Tổng thống Putin đánh giá sự phát triển hợp tác với Trung Quốc qua các bộ quốc phòng

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc (trái) trong cuộc gặp.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc (trái) trong cuộc gặp. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Đăng ký
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hợp tác giữa Nga và Trung Quốc thông qua các cơ quan quân sự đang diễn ra rất tốt đẹp.

“Mối quan hệ giữa hai nước chúng ta đang phát triển rất tốt đẹp trên mọi lĩnh vực, trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục và thông qua các cơ quan quân sự: chúng ta làm việc tích cực, thường xuyên trao đổi thông tin hữu ích, hợp tác trong lĩnh vực quân sự-hợp tác kỹ thuật, tiến hành các cuộc tập trận chung và tại các khu vực khác nhau: ở khu vực Viễn Đông, châu Âu, trên biển, trên bộ và trên không", ông Putin nói trong cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc (Li Shangfu), đoạn video được công bố trên kênh Telegram của Điện Kremlin.

Về chuyến thăm Nga của Chủ tịch Tập Cận Bình

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết thêm, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vừa có chuyến thăm Nga.
"Các bạn đã đến Nga sau chuyến thăm của người bạn vĩ đại của chúng tôi, người bạn của tôi, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Đồng chí Tập Cận Bình. Tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa rằng chuyến thăm rất hiệu quả. Tất nhiên, chúng tôi cũng đề cập đến hợp tác giữa các cơ quan quân sự", ông Putin nói.
© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc (giữa) trong cuộc gặp. Người đứng bên trái là Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc (giữa) trong cuộc gặp. Người đứng bên trái là Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc (giữa) trong cuộc gặp. Người đứng bên trái là Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Vì sao Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc chọn Nga cho chuyến công du đầu tiên?

"Sau khi tôi đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng CHND Trung Hoa, đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của tôi. Tôi đặc biệt chọn Nga cho chuyến thăm này để nhấn mạnh tính chất đặc biệt và tầm quan trọng chiến lược trong quan hệ song phương của chúng ta", Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc phát biểu tại cuộc hội đàm.

Quan hệ giữa Nga và Trung Quốc

"Chúng ta có mối quan hệ rất bền chặt, vượt xa các liên minh chính trị-quân sự thời kỳ Chiến tranh Lạnh, được xây dựng trên các nguyên tắc không liên kết, không đối đầu với bên thứ ba. Các quan hệ đó rất ổn định", ông Lý Thượng Phúc nói trong một cuộc họp báo. hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Moscow.
Ông Lý Thượng Phúc lưu ý rằng mối quan hệ giữa Liên bang Nga và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và các lực lượng vũ trang hai nước đã diễn ra hơn 70 năm.
Cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyến thăm Nga của Tập Cận Bình là tín hiệu quan trọng thúc đẩy đàm phán hòa bình
"Quan hệ đó đang trở nên mạnh mẽ hơn từng ngày. Ngoại giao của các nhà lãnh đạo đóng vai trò quan trọng trong việc này. Các vị đặt ra các mục tiêu chiến lược cho sự phát triển của chúng ta. Tình bạn cá nhân của Ngài với Chủ tịch Trung Quốc đóng vai trò lớn trong việc này", ông Lý Thượng Phúc nói.
Theo ông, Nga và Trung Quốc đang tích cực phát triển hợp tác trong các lĩnh vực thiết thực.

"Mối quan hệ của chúng ta đã bước vào một kỷ nguyên mới. Trong 13 năm, CHND Trung Hoa là đối tác thương mại số một của Nga. Phát triển quan hệ, chúng tôi hiểu trách nhiệm của quốc gia mình. Đặc biệt là khi xét đến sự thay đổi lớn nhất trong một trăm năm nay đang diễn ra. Chúng ta kề vai sát cánh và làm việc để tăng phúc lợi cho người dân của chúng ta," Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала