Đàm phán Ukraina - Ba Lan thất bại

© Sputnik / Sergei Averin / Chuyển đến kho ảnhThu hoạch lúa mì trên cánh đồng ở vùng Donetsk
Thu hoạch lúa mì trên cánh đồng ở vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc đàm phán giữa Ba Lan và Ukraina về vấn đề nhập khẩu nông sản đã thất bại, đài phát thanh RMF FM dẫn thông tin của Bộ trưởng Nông nghiệp Ba Lan Robert Telus cho biết trong cuộc họp với các chủ trang trại cho biết.
Theo đài phát thanh, cuộc đàm phán có kết cục "hoàn toàn thất bại" là do các bên hiện không thể đưa ra được các cơ chế trung chuyển hàng hóa có thể làm hài lòng giới nông dân Ba Lan.
Ông Telus nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trung chuyển các sản phẩm của Ukraina qua Ba Lan để gửi đến các nước khác.
“Chúng tôi sẽ phấn đấu hoàn thiện cơ chế để đạt được mức đảm bảo 100% cho nông dân Ba Lan”, - Bộ trưởng cam kết.
lúa mì - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2023
Kiev hy vọng đạt được thỏa thuận với Warsaw về ngũ cốc
Cuộc đàm phán với đại diện chính phủ Ukraina diễn ra hôm thứ Hai. Trước đó ông Telus giải thích rằng các lô hàng nông sản của Ukraina nhập khẩu vào Ba Lan dưới dạng hàng quá cảnh, sau đó đăng ký lại để tiêu thụ trong nước, bởi vì trong luật châu Âu có tồn tại khả năng như vậy.
Vào năm 2022, Liên minh Châu Âu đã đình chỉ việc thu thuế đối với tất cả các loại hàng hóa từ Ukraina đến EU trong một năm và triển khai các tuyến vận tải đường bộ và đường sông để xuất khẩu hàng loạt ngũ cốc nhập từ Ukraina. Người ta cho rằng nguồn hàng đó sẽ được đưa ra thị trường thế giới và giúp Kiev tăng doanh thu xuất khẩu. Trên thực tế, phần lớn các sản phẩm này sau đó được chuyển đến các nước thành viên EU là láng giềng của Ukraina, dẫn đến khủng hoảng sản xuất thừa trong ngành nông nghiệp ở các nước này.
Thứ Bảy tuần trước, trong bối cảnh nông dân trong nước phản đối, Ba Lan và Hungary đã tuyên bố tạm dừng nhập khẩu sản phẩm nông nghiệp của Ukraina. Ủy ban châu Âu hứa sẽ nghiên cứu quyết định này và gọi nó là "không thể chấp nhận được". Sau đó, chính phủ Slovakia cũng đưa ra lệnh cấm nhập khẩu một số sản phẩm từ Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала