Mỹ muốn thảo luận với Nga và Trung Quốc về ổn định chiến lược

© Sputnik / Aleksey Agaryshev / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ rất muốn đàm phán với Nga và Trung Quốc về ổn định chiến lược, nhưng cho đến nay vẫn chưa có cuộc đối thoại nào như vậy, người đứng đầu Cơ quan An ninh hạt nhân quốc gia (NNSA) của Bộ Năng lượng Mỹ Jill Hruby cho biết.

"Với Nga và Trung Quốc chúng tôi thực sự muốn tiến hành đối thoại về ổn định chiến lược, tuy nhiên chúng tôi hiện nay chưa làm việc này", - bà Hruby nói tại phiên điều trần của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ. Tại Mỹ tổ hợp quân sự hạt nhân thuộc quyền quản lý của Bộ Năng lượng.

Sergei Ryabkov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Bộ Ngoại giao Nga nêu ra điều kiện dể đối thoại với Mỹ về kiểm soát vũ khí
Theo người đứng đầu Cơ quan An ninh hạt nhân Hoa Kỳ, nước này hiện đang nghiên cứu phát triển công nghệ kiểm nghiệm những hệ thống vũ khí tối tân, để khi cánh cửa đối thoại về ổn định chiến lược với Trung Quốc và Nga mở ra, Washington không lâm vào cảnh không có công nghệ để kiểm nghiệm.
Ngoài ra, như bà Hruby cho biết, Mỹ và các đồng minh đang tăng cường hoạt động trong khuôn khổ chương trình không phổ biến vũ khí hạt nhân, bao gồm cả những nước mới trong khu vực phân bổ của chương trình như Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала