- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Lavrov bình luận về tuyên bố của Ukraina sẽ đòi lại Crưm

© Sputnik / Svetlana Shevchenko / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những tuyên bố của chế độ Kiev về việc đòi lại Crưm là mị dân, xung đột Ukraina và các cuộc xung đột khác cần được giải quyết trên cơ sở nguyên tắc an ninh không thể chia cắt, Ngoại trưởng Nga cho biết.

"Hãy nhớ lại những phát biểu gần đây của đại diện chế độ Zelensky, những người luôn đòi trả lại Crưm và đe dọa, hay đúng hơn là hứa hẹn, phấn khởi hứa hẹn rằng ngay khi việc đó xảy ra, họ sẽ loại bỏ tiếng Nga và diệt trừ văn hóa Nga ở Crưm, để cho văn hóa Ukraina và văn hóa toàn cầu thống trị ở đó", - ông nói tại cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Venezuela Yvan Gil Pinto.

Ông Lavrov lưu ý rằng những "hiện tượng khúc xạ" như vậy vẫn xảy ra trong văn hóa toàn cầu.
“Chúng tôi đã thấy và tôi tin chắc rằng những tuyên bố mị dân đó rất dễ hiểu, mục đích và ý nghĩa của chúng rất dễ hiểu”, - ông nói thêm.
Khởi động lưu thông trên hai làn đường ô tô của cầu Crưm  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2023
Quan chức Ukraina đưa ra kế hoạch "giải phóng" Crưm, bao gồm cả việc phá hủy cây cầu
Ông Lavrov cũng nói rằng Nga cùng với phía Venezuela ủng hộ việc giải quyết xung đột Ukraina và các cuộc xung đột khác dựa trên các nguyên tắc của Hiến chương Liên hợp quốc.
"Không một nước nào được phép củng cố an ninh của mình bằng cái giá là an ninh của các nước khác và tạo ra mối đe dọa đối với bất kỳ ai", - Bộ trưởng Ngoại giao Nga nhấn mạnh.
Các chuyên gia quân sự và chính trị của Ukraina và phương Tây nhiều lần chỉ ra khu vực Zaporozhye là một trong những hướng tấn công của LLVT Ukraina để sau đó cắt đứt hành lang trên đất liền dẫn tới Crưm. Ở khu vực này, cũng như tại các chủ thể mới sáp nhập khác của Nga nhiều lần nhận thấy rằng chế độ Kiev sẵn sàng thực hiện bất kỳ hành động nào để đạt được điều đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала