Campuchia sẽ tìm kiếm hài cốt công dân Liên Xô bị Khmer Đỏ sát hại

© Sputnik / V. MikhailovNhà nước Campuchia. Ở trung tâm của Phnom Penh là Bảo tàng Diệt chủng Tuol Sleng - nhà tù cũ của Pol Pot S-21, trong các bức tường mà hơn 17 nghìn người Campuchia đã bị tra tấn.
Nhà nước Campuchia. Ở trung tâm của Phnom Penh là Bảo tàng Diệt chủng Tuol Sleng - nhà tù cũ của Pol Pot S-21, trong các bức tường mà hơn 17 nghìn người Campuchia đã bị tra tấn. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung tâm Tư liệu Campuchia (DC-Cam) có kế hoạch tìm kiếm hài cốt của 8 chuyên gia Liên Xô bị Khmer Đỏ sát hại năm 1983 tại tỉnh Kampong Cham, nếu thành công, chính quyền nước này sẽ dựng tượng đài cho những người đã khuất, tờ Khmer Times của Campuchia đưa tin.
Như tờ báo lưu ý, năm nay đánh dấu kỷ niệm 40 năm ngày mất của tám công dân Liên Xô tại Campuchia. Các chuyên gia nông nghiệp đến tỉnh Kampong Cham để dạy người dân Campuchia cách trồng bông. Lính Khmer Đỏ cải trang thành lính chính phủ và bắn các chuyên gia Liên Xô.
“Đại sứ Nga nói với tôi 8 công dân Liên Xô đã bị Khmer Đỏ giết hại ở tỉnh Kampong Cham, nhưng nơi họ chết vẫn chưa được tìm thấy… Tôi sẽ yêu cầu các tài liệu hỗ trợ và thông tin bổ sung từ phía Nga để tìm kiếm những công dân sống trong khu vực có thể đã chứng kiến ​​vụ giết người", - lời giám đốc DC-Cam Yook Chang được báo trích dẫn.
Ông cho biết thêm, nếu tìm được hài cốt, chính quyền Campuchia sẽ dựng bia tưởng niệm những người đã khuất.
Lễ tang Nuon Chea  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2019
Tại sao không thể quên Nuon Chea một cách đơn giản như thế
“Ngoài ra, chúng tôi sẽ mời các quan chức hoặc nhà ngoại giao Nga đến xác minh địa điểm chính xác nơi Khmer Đỏ giết người Nga và giữ địa điểm này làm địa điểm nghiên cứu mới cho sinh viên”, - Yuk Chang nói thêm.
Chế độ Khmer Đỏ, tiêu diệt một phần tư dân số của đất nước (2,75 triệu người) trong quá trình "xây dựng một xã hội mới", theo dữ liệu chính thức của Campuchia, Chúng đã bị lật đổ vào năm 1979 do quân đội Việt Nam tiến vào Campuchia, cùng nhóm lớn những người cộng sản Campuchia vỡ mộng với hệ tư tưởng của Khmer Đỏ. Trong số những người đã vũ trang chống lại chế độ vào năm 1978-79, có Thủ tướng đương nhiệm của Campuchia, Hun Sen.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала