Trung Quốc chế tạo vũ khí mạng có khả năng kiểm soát vệ tinh của 'kẻ thù'

© Depositphotos.com / СookelmaVệ tinh
Vệ tinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Đăng ký
Trung Quốc đang chế tạo vũ khí mạng công nghệ cao để "giành quyền kiểm soát" các vệ tinh của "kẻ thù" và khiến chúng trở nên vô dụng trong việc truyền dữ liệu và giám sát, tờ báo Financial Times dẫn các tài liệu bị rò rỉ của Lầu Năm Góc đưa tin.

Vì sao Trung Quốc cần vũ khí mới?

"Theo một báo cáo tình báo bị rò rỉ của Hoa Kỳ, Trung Quốc đang chế tạo vũ khí mạng công nghệ cao để 'giành quyền kiểm soát' các vệ tinh của kẻ thù, khiến chúng trở nên vô dụng trong việc truyền dữ liệu hoặc giám sát trong thời chiến.", - bài báo viết.

Tin lưu ý rằng, theo tình báo Hoa Kỳ, mong muốn của Trung Quốc trong việc phát triển các công nghệ như vậy là một phần quan trọng trong mục tiêu của Bắc Kinh về kiểm soát thông tin.
Theo các tài liệu của CIA, các cuộc tấn công mạng của Trung Quốc có thể nhằm mục đích bắt chước các tín hiệu mà "vệ tinh của kẻ thù" nhận được từ những người điều hành chúng, cho phép kiểm soát hoàn toàn các vệ tinh này hoặc làm chúng bị hư hỏng vào những thời điểm quan trọng trong chiến sự.
Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2023
Stoltenberg: Trung Quốc sẽ có 1.500 đầu đạn hạt nhân vào năm 2035
Theo nội dung của tài liệu, khả năng không gian mạng như vậy sẽ cho phép Trung Quốc “giành quyền kiểm soát vệ tinh, điều này sẽ khiến nó trở nên vô hiệu trong việc hỗ trợ các hệ thống thông tin liên lạc, vũ khí, giám sát và tình báo”. Tuy nhiên, ấn phẩm này lưu ý rằng Hoa Kỳ chưa bao giờ tiết lộ liệu họ có khả năng như vậy hay không.
Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, CIA và Lầu Năm Góc từ chối bình luận về thông tin này. Chính phủ Trung Quốc vẫn chưa trả lời yêu cầu bình luận của ấn phẩm.

Rò rỉ dữ liệu Mỹ

Lầu Năm Góc đang điều tra vụ rò rỉ trên mạng xã hội các tài liệu mô tả tình trạng của quân đội Ukraina và các kế hoạch của Hoa Kỳ và NATO nhằm tăng cường sức mạnh cho Kiev. Thời báo New York lưu ý rằng các tài liệu, đề ngày đầu tháng 3, được cho là đã được phát tán trên "các kênh Telegram thân chính phủ Nga." Người ta cho rằng hơn 100 tài liệu có thể đã xuất hiện trên Internet, thiệt hại từ những gì đã xảy ra được ước tính là đáng kể.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала