Bộ Ngoại giao Hàn Quốc chỉ trích Thủ tướng Kishida cúng dường cho ngôi đền quân phiệt

© AFP 2023 / Kazuhiro NogiĐền Yasukuni
Đền Yasukuni - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hàn Quốc bày tỏ "sự thất vọng và hối tiếc sâu sắc" trước việc Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida thực hiện nghi lễ cúng dường tại đền Yasukuni, nơi mà ở các nước châu Á thường coi là liên quan với chủ nghĩa quân phiệt Nhật Bản, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết.

"Chính phủ bày tỏ sự thất vọng và hối tiếc sâu sắc trước việc các quan chức cấp lãnh đạo Nhật Bản một lần nữa gửi lễ vật và tưởng niệm tại đền Yasukuni, nơi kỷ niệm quá khứ quân sự hiếu chiến của Nhật Bản và có các tấm bia tưởng niệm tội phạm chiến tranh", - tuyên bố của Bộ Ngoại Giao Hàn Quốc viết.

Pháo phòng không bảo vệ cầu Hàm Rồng khỏi các trận ném bom của máy bay Mỹ. Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Bài học lịch sử: Bất kỳ cuộc chiến tranh phá hoại nào rồi cũng sẽ thất bại

Nhìn vào quá trình lịch sử

Tuyên bố lưu ý rằng Hàn Quốc "mạnh mẽ kêu gọi" Nhật Bản "nhìn thẳng vào tiến trình lịch sử" và thể hiện sự hối hận chân thành về quá khứ của mình bằng "hành động".
Người đến đền Yasukuni để viếng linh hồn các chiến binh đã hy sinh mạng sống của họ cho "hoàng đế và nước Nhật vĩ đại".
Trong đền có những tấm bảng kỷ niệm với tên của 2,5 triệu binh sĩ và sĩ quan đã hy sinh vì Nhật Bản trong các cuộc chiến khác nhau, bao gồm tên 14 tội phạm chiến tranh trong Thế chiến II.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала