Ukraina lên kế hoạch tấn công cơ sở quân sự Nga ở Syria

CC BY 4.0 / Ministry of defence of the Russian Federation / Cropped photoMáy bay VKS Nga tại một căn cứ không quân chính ở Hmeimim, Syria
Máy bay VKS Nga tại một căn cứ không quân chính ở Hmeimim, Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Đăng ký
Tờ Washington Post trích dẫn các tài liệu bí mật bị rò rỉ của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ viết rằng Ukraina đã lên kế hoạch tấn công các cơ sở quân sự của Nga ở Syria.

"Tài liệu bị rò rỉ cho thấy Ukrainа đang lên kế hoạch tấn công lực lượng Nga ở Syria", - bài báo viết.

Kế hoạch của Ukraina

Các mục tiêu của cuộc tấn công có thể là các cơ sở quân sự của Nga, cũng như "cơ sở hạ tầng dầu mỏ liên quan đến Nga".
Theo thông tin, tham gia vào việc lên kế hoạch cho các cuộc tấn công bí mật là cơ quan tình báo quân sự Ukraina, dựa vào sự giúp đỡ từ các lực lượng người Kurd do Mỹ hậu thuẫn “Lực lượng Dân chủ Syria (SDF)”, và việc này phải được giữ bí mật. Tuy nhiên, vào tháng 12 năm 2022, Vladimir Zelensky đã ra lệnh đình chỉ kế hoạch cho chiến dịch này.
Sevastopol, Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Ukraina bị nghi ngờ sử dụng loại UAV trên biển mới trong cuộc tấn công vào Sevastopol
Tờ báo nhấn mạnh: "Các sĩ quan tình báo quân đội Ukraina có xu hướng tấn công lực lượng Nga bằng máy bay không người lái".
Hơn nữa, các tài liệu bí mật chỉ ra rằng Thổ Nhĩ Kỳ biết về kế hoạch tấn công và các đại diện của đất nước "tìm cách tránh một cuộc tấn công trả đũa có thể xảy ra", gợi ý rằng Ukraina tiến hành các cuộc tấn công từ lãnh thổ của người Kurd. Đồng thời, trả lời yêu cầu của tờ báo, đại diện của SDF nói rằng các tài liệu bị rò rỉ là không "có thật", vì các đội hình của người Kurd chưa bao giờ tham gia vào cuộc xung đột Nga-Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала