Hàng trăm người biểu tình ở Thụy Điển phản đối tư cách thành viên NATO

© AFP 2023 / Adam Ihse/TT News AgencyCông an ở Goteborg, Việt Nam
Công an ở Goteborg, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hàng trăm người biểu tình hôm thứ Bảy ở Gothenburg, Thụy Điển phản đối việc Thụy Điển gia nhập NATO, báo Goteborgs-Posten đưa tin.

"Hàng trăm người biểu tình ở trung tâm Gothenburg phản đối tư cách thành viên NATO của Thụy Điển ... Cảnh sát ước tính có khoảng 200 đến 300 người tham gia biểu tình", - tờ báo viết.

Cần lưu ý những người biểu tình ủng hộ đường lối chính sách đối ngoại truyền thống của Thụy Điển - "tự do khỏi các liên minh", cũng như để duy trì tính trung lập của đất nước.
Gunnel Berge, một người biểu tình và là một trong những người tổ chức Ủy ban Hòa bình Gothenburg, nói với tờ báo: "Chúng tôi ở đây vì chúng tôi muốn sự tự do trước các liên minh được bảo toàn".
Theo tờ báo, sự việc ảnh hưởng đến hoạt động của hai tuyến giao thông công cộng tại thành phố.
Trụ sở NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
"Vấn đề Thụy Điển" có thể dẫn đến chia rẽ trong NATO

Stoltenberg: Thụy Điển đã đáp ứng mọi điều kiện để gia nhập NATO

Stockholm đã hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ để được kết nạp vào NATO, trên con đường của nước này gia nhập liên minh sẽ không có trở ngại nào.
Đó là tuyên bố do Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đưa ra tại cuộc họp báo về việc Phần Lan gia nhập NATO, sau đó quốc kỳ Phần Lan được kéo lên trên cột cờ thứ 31 trước trụ sở của khối liên minh.
"Chúng tôi đang liên hệ chặt chẽ với Ankara để đẩy nhanh việc phê chuẩn nghị định thư về việc kết nạp Thụy Điển vào NATO. Thụy Điển đã hoàn thành đầy đủ các điều kiện để gia nhập, sẽ không có trở ngại nào trên con đường của họ", - ông nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала