Tìm thấy xác tàu đắm trong Thế chiến II của Mỹ với 1.000 người chết

© Ảnh : Public domainTàu Nhật Bản Montevideo Maru từ Thế chiến II
Tàu Nhật Bản Montevideo Maru từ Thế chiến II - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Tàu Montevideo Maru của Nhật Bản, bị tàu ngầm Mỹ đánh chìm trong Thế chiến II, đã được phát hiện ở Biển Đông, Thủ tướng Úc Anthony Albanese viết trên Twitter.

"Cuối cùng cũng đã tìm ra nơi an nghỉ cho những linh hồn đã mất của Montevideo Maru. Trong số 1.060 tù nhân chiến tranh trên tàu, 850 người là lính Úc, họ đã thiệt mạng. Chúng tôi hy vọng rằng tin tức về việc phát hiện ra mảnh vỡ của tàu sẽ mang lại niềm an ủi cho những người thân yêu của họ", - anh nói.

Tàu Montevideo Maru bị Hải quân Hoa Kỳ đánh chìm vào ngày 1 tháng 7 năm 1942 khi đang chở các tù nhân Úc từ Papua New Guinea đến đảo Hải Nam của Trung Quốc. Đây được coi là thảm họa hàng hải lớn nhất trong lịch sử Australia.
Trung sĩ Pavel Goldberg trong trận chiến ở Stalingrad - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Multimedia
80 năm chiến thắng trận Stalingrad: bước ngoặt của Thế chiến Thứ Hai

Ký ức về chiến công của Liên Xô trong Thế chiến thứ hai

Vào ngày 23 tháng 3, Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko tuyên bố rằng chính quyền Belarus sẽ làm mọi cách để lưu giữ ký ức về chiến công mà nhân dân Liên Xô đã đạt được trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.
"Chúng tôi có nghĩa vụ và sẽ làm mọi cách để lưu giữ trong lịch sử kỳ tích của một thế hệ người dân Liên Xô, những người đã vinh dự trải qua bài học về lòng dũng cảm và chủ nghĩa anh hùng", - Lukashenko phát biểu hôm thứ Tư, tại sự kiện tưởng niệm nhân dịp kỷ niệm thảm kịch ở Khatyn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала