- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng Nga tấn công các xưởng gần Kharkov, nơi sửa chữa UAV "Strizh"

© Sputnik / Sergei Averin / Chuyển đến kho ảnhCác chiến binh của Cảnh sát nhân dân nước cộng hòa tự xưng DNR trên tuyến tiếp giáp
Các chiến binh của Cảnh sát nhân dân nước cộng hòa tự xưng DNR trên tuyến tiếp giáp - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng tác chiến-chiến thuật và máy bay quân sự, tên lửa và pháo binh của nhóm Nga đã giáng đòn tấn công vào các phân xưởng của xí nghiệp sửa chữa máy bay không người lái phản lực "Strizh" của Ukraina ở khu vực Kharkov. Đó là tuyên bố hôm Chủ nhật của Trung tướng Igor Konashenkov đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga.

"Lực lượng tác chiến-chiến thuật và hàng không quân đội, tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc LLVT Nga đã giáng đòn tấn công triệt hạ 84 đơn vị pháo binh của LLLVT Ukraina tại các điểm hoả lực, tiêu diệt binh lực và thiết bị của đối phương ở 118 khu vực. Ở gần thành phố Kharkov, quân Nga đã tấn công các phân xưởng của một xí nghiệp công nghiệp hàng không chuyên sửa chữa và thử nghiệm máy bay không người lái phản lực "Strizh" của Ukraina", - Trung tướng thông báo.

Ông Konashenkov cho biết thêm rằng lực lượng Nga cũng giáng đòn đập tan sở chỉ huy và trạm quan sát của tiểu đoàn thuộc lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của LLVT Ukraina trong khu dân cư Serebryanka ở DNR.
Chiến sĩ Nga thực hiện công việc từ pháo tự hành Nona-S trong khu vực chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chiến sĩ Nga thực hiện công việc từ pháo tự hành "Nona-S" trong khu vực chiến dịch đặc biệt

LLVT Ukraina mất hơn 130 binh sĩ trong ngày ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye

"Ở các hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, các cuộc tấn công của lực lượng tác chiến-chiến thuật và hàng không quân đội, hỏa lực pháo binh của nhóm quân «Vostok» đã giáng đòn đau vào các đơn vị của LLVT Ukraina tại các khu dân cư Ugledar, Pavlovka và Novodonetskoye của CHND Donetsk", - đại diện Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Theo dữ liệu do Trung tướng Konashenkov công bố, các chiến sĩ Nga đã tiêu diệt nhóm hỏa lực cơ động của LLVT Ukraina ở vùng Novomayorsky thuộc DNR, tiêu diệt nhóm thám báo-biệt kích ở Malinovka thuộc vùng Zaporozhye.
Trong một ngày đêm qua, đối phương đã mất hơn 130 binh sĩ, 1 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe bán tải, 2 ô tô, cũng như 1 khẩu lựu pháo D-20 trên các hướng này.

Các biệt đội tấn công theo hướng Donetsk đã giải phóng 2 khối phố Artemovsk

"Theo hướng Donetsk, các biệt đội tấn công đã giải phóng 2 khối phố ở phía tây đô thị Artemovsk. Đơn vị Dù đã yểm trợ các mũi tấn công trong hoạt động chiếm lĩnh thành phố ở vùng ngoại ô phía bắc và phía nam", - ông Konashenkov cho biết.

Bốc pháo M777 cho Lực lượng vũ trang Ukraina từ máy bay C-17 Globemaster III của Không quân Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà báo Hersh nói về thực tế tuồn vũ khí cung cấp cho Ukraina ra chợ đen
Theo đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, không quân đã tiến hành 6 phi vụ vì lợi ích của nhóm quân Nga, còn pháo binh thực hiện 72 nhiệm vụ hỏa lực.

"Trong các khu dân cư Grigorovka và Kalinin của CHND Donetsk, lực lượng tác chiến-chiến thuật và hàng không quân sự, hỏa lực pháo binh của nhóm "Phía Nam" đã đè bẹp lực lượng dự bị của đối phương. Trong các khu dân cư Serebryanka và Veseloe của DNR, các chiến sĩ Nga đã phá tan kho đạn dược của đội xung kích Dù số 95 và Lữ đoàn tấn công miền núi số 10 của LLVT Ukraina", - ông Konashenkov nói thêm.

Lực lượng Nga tiêu diệt tới 45 chiến binh Ukraina trên hướng Kherson

"Trên hướng Kherson, đòn tấn công hoả lực mạnh của pháo binh Nga đã loại khỏi vòng chiến tới 45 binh sĩ Ukraina và 3 xe ô tô", - tướng Igor Konashenkov tuyên bố.

Quân đội Ukraina ở Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Binh sĩ Ukraina vất bỏ vũ khí và đạn dược ở Artemovsk

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24 tháng 2 năm 2022. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала