Gần 70% cử tri Đảng Cộng hòa ủng hộ Trump ứng cử Tổng thống Mỹ

© AFP 2023Donald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Gần 70% đảng viên Cộng hòa tiếp tục ủng hộ cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ứng cử, bất chấp những cáo buộc đối với ông. Kênh truyền hình NBC dẫn kết quả cuộc thăm dò dư luận hôm Chủ Nhật 23/4 đưa tin.
Cuộc thăm dò thu hút 1.000 cử tri Mỹ tham gia. Kết quả cho thấy 68% đảng viên Cộng hòa coi Trump là ứng cử viên xứng đáng duy nhất khi cho rằng tất cả các cáo buộc chống lại ông đều bị chính trị hóa. 26% những người ủng hộ đảng này lựa chọn phương án phản đối giới thiệu ông ra tranh cử tổng thống.
Khi được hỏi cử tri sẽ chọn ai nếu cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa được tổ chức ngay lúc này, 46% chọn phương án bỏ phiếu cho Trump, 31% ủng hộ Thống đốc Florida Ron DeSantis. Chỉ có 6% lựa chọn ủng hộ cựu Phó Tổng thống Mike Pence.
Về phần những người ủng hộ cả hai đảng thì hơn một nửa (52%) tin rằng các cáo buộc chống lại Trump là chính đáng. 43% số người được hỏi có quan điểm ngược lại.
Cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trump cam kết sẽ giải quyết xung đột Ukraina nếu tái đắc cử
Đáng chú ý là 60% số người được hỏi cho rằng không nên giới thiệu Trump ra tranh cử nhiệm kỳ thứ hai. Trong khi đó có tới 70% phản đối việc Joe Biden tái đắc cử. Lý do phản đối thường xuất phát từ tình trạng sức khỏe của Tổng thống đương nhiệm.
“Tổng thống cần phản ánh nhóm tuổi chủ đạo trong nước. Cả hai người ấy đều cần được nghỉ hưu. Bây giờ đến lượt người ở các nhóm tuổi khác”,- một thành viên đảng Dân chủ bang Washington tham gia khảo sát ý kiến cho biết.
Vào ngày 22 tháng 4, Donald Trump cam đoan rằng nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2024 ông sẽ có đủ thời gian để giải quyết xung đột ở Ukraina trước khi nhậm chức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала