- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Nga Lavrov: "Vấn đề Ukraina" không thể xem xét tách khỏi bối cảnh địa chính trị

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) António Guterres tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ ở New York.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) António Guterres tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ ở New York. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng "vấn đề Ukraina" không thể được xem xét tách biệt khỏi bối cảnh địa chính trị.

"Hôm nay mọi người đều thấy rõ, mặc dù không phải ai cũng nói to về điều đó, vấn đề hoàn toàn không phải là nói về Ukraina, mà là về các mối quan hệ quốc tế sẽ tiếp tục được xây dựng thông qua việc hình thành sự đồng thuận ổn định dựa trên sự cân bằng và lợi ích, hoặc thông qua việc xâm lấn mạnh mẽ và bùng nổ quyền bá chủ. Vấn đề Ukraina không thể được xem xét tách rời khỏi bối cảnh địa chính trị", - Ngoại trưởng Nga cho biết khi phát biểu tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về chủ nghĩa đa phương hiệu quả và bảo vệ các nguyên tắc của Hiến chương Liên hợp quốc.

Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Lavrov bình luận về tuyên bố của Ukraina sẽ đòi lại Crưm

Chiến đấu vì điều gí?

Theo ông Lavrov, "chủ nghĩa đa phương đòi hỏi phải tôn trọng Hiến chương Liên Hợp Quốc trong tất cả các nguyên tắc liên quan với nhau".

"Nga đã giải thích rõ ràng các nhiệm vụ mà Nga theo đuổi trong khuôn khổ chiến dịch quân sự đặc biệt là loại bỏ các mối đe dọa đối với an ninh của chúng tôi do các quốc gia NATO tạo ra trong nhiều năm ngay trên biên giới của chúng tôi và bảo vệ những người bị tước các quyền chính đáng được các công ước đa phương công nhận, bảo vệ họ khỏi các mối đe dọa trực tiếp do chế độ Kiev công khai tuyên bố về hủy diệt và trục xuất khỏi các vùng lãnh thổ mà tổ tiên của họ đã sinh sống trong nhiều thế kỷ. Chúng tôi đã thành thật nói lên chúng tôi đang chiến đấu vì điều gì và vì ai", - ông Lavrov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала