- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga bắt đầu sử dụng xe tăng T-14 Armata tại Ukraina

© Sputnik / Aleksey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhXe tăng Т-14 "Armata"
Xe tăng Т-14 Armata - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - LLVT Nga đã bắt đầu sử dụng xe tăng T-14 Armata tối tân để tấn công các cứ điểm của Ukraina, một nguồn thạo tin cho biết.
"Quân đội Nga bắt đầu sử dụng xe tăng Armata tối tân để bắn vào các cứ điểm của Ukraina. Những xe tăng loại này vẫn chưa tham gia vào các chiến dịch tấn công trực tiếp", - nguồn tin cho biết.
Ông nói rõ "xe tăng T-14 Armata trong khu vực chiến dịch đặc biệt được trang bị thêm vỏ giáp bảo vệ thân xe đề phòng đạn chống tăng".
Kể từ cuối năm ngoái các kíp lái T-14 Armata đã thực hành kỹ năng phối hợp tác chiến tại các cơ sở huấn luyện ở một trong hai nước cộng hòa nhân dân Donbass, nguồn tin cho biết thêm.
Xe tăng Armata được thử nghiệm trên chiến trường lần đầu tiên ở Syria.
Xe tăng T-72B3 trong đoàn xe thiết bị quân sự trên đường cao tốc gần biên giới Ukraina ở Armyansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga sử dụng hàng trăm xe tăng tối tân ở Ukraina
Xe tăng chủ lực T-14 Armata được phát triển tại Cục Thiết kế chế tạo máy vận tải Ural (thuộc tập đoàn UVZ). Điểm đặc biệt trong cấu trúc của xe là tháp pháo hoàn toàn không có người bên trong, kíp lái ba thành viên ngồi trong khoang bọc thép biệt lập nằm ở phía trước thân xe. Xe tăng có vỏ giáp kết hợp nhiều lớp, giáp phản ứng nổ loại mới "Malachit" và hệ thống phòng thủ chủ động "Afganit".
Vũ khí chính của xe là pháo nòng trơn 125 mm 2A82-1M có khả năng sử dụng tên lửa dẫn đường loại mới với tầm bắn 8 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала