- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Không nên sử dụng xe tăng Đức để chống Nga ở Ukraina, vì sẽ khiến tình hình leo thang

© AP Photo / Michael Sohnxe tăng Leopard 2
xe tăng Leopard 2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Xe tăng Leopard 2 của Đức không nên được sử dụng để chống Nga ở Ukraina, vì điều này sẽ dẫn đến một vòng leo thang mới, đồng chủ tịch đảng đối lập cánh hữu Alternative for Germany, bà Alisa Weidel nói với các phóng viên.

"Yêu cầu của chính phủ Ba Lan cho phép gửi xe tăng chiến đấu của Đức sang Ukraina là nguyên nhân khiến chúng tôi vô cùng lo ngại. Đảng đối lập yêu cầu ông Scholz duy trì quan điểm tránh vấn đề gửi xe tăng chiến đấu Leopard. Còn tuyên bố vô trách nhiệm của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao của chúng tôi về việc không cản trở Ba Lan cung cấp xe tăng là mở đường cho những cuộc tranh luận vô trách nhiệm", - bà Weidel nói với các phóng viên.

Cuộc trao đổi giữa những người đứng đầu đảng phái với báo giới được kênh truyền hình Phoenix của Đức truyền hình trực tiếp.
Xe tăng Leopard-2 của Đức. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ giải thích quyết định của Đức về Ukraina bằng ví dụ thảm khốc trong lịch sử

Chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Theo bà Weidel, việc gửi xe tăng Đức sẽ gây ra đợt leo thang mới.

"Đức ngày càng trở thành một bên tham gia vào cuộc chiến với những hậu quả khó lường cho đất nước chúng ta. Đầu tiên là hỗ trợ tài chính, sau đó là xe bọc thép, giờ là xe tăng chiến đấu. Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Máy bay? Trực thăng tấn công? Lục quân? Rồi sau đó là lực lượng chiến đấu? Bây giờ hãy thể hiện mình với tư cách là người ủng hộ hòa bình, đàm phán hòa bình. Tôi nói rõ ràng: Xe tăng Đức không nên đi vào lãnh thổ Ukraina để chống Nga", - bà Weidel nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала