Lavrov: Phương Tây đang chuẩn bị một vòng chiến tranh mới để thống trị thế giới

© Sputnik / Ekaterina Lizlova / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đang diễn ra việc chuẩn bị vòng chiến tranh tiếp theo để duy trì quyền thống trị thế giới của phương Tây, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

"Đang diễn ra việc chuẩn bị vòng chiến tranh tiếp theo để giành quyền thống trị thế giới. Hay nói đúng hơn là cuộc chiến nhằm cố gắng duy trì quyền thống trị thế giới", - Ngoại trưởng Nga cho biết khi bình luận về sự hình thành thế giới đa cực tại cuộc họp báo của Liên hợp quốc.

Ông lưu ý rằng những nỗ lực của phương Tây chỉ có thể làm chậm quá trình hình thành trật tự thế giới mới, một trật tự mà theo ông tất yếu sẽ xuất hiện.
"Thế giới đa cực đang được hình thành một cách khách quan, còn cuối cùng nó sẽ như thế nào, hình thái ra sao thì tôi không biết", - ông Lavrov nói.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2023
Tổng thống Nga: Ai cản trở thế giới đa cực sẽ phải chịu thất bại
Ông phán đoán rằng thành phần các nhà lãnh đạo của thế giới đa cực có thể là thành phần của G20 hiện đại.

"Tôi nghĩ tốt hơn hết là nên dựa vào Hiến chương Liên Hợp Quốc, với nhận thức rằng để phản ánh các xu hướng mới, thực tế mới, sẽ cần tiến hành cải tổ Hội đồng Bảo an. Có thể cuối cùng về thành phần nó sẽ như kiểu G20, gợi nhớ đến tư cách thành viên của nhóm G20, nhưng tất nhiên, hiện tượng như thiếu vắng một cách rõ ràng, sâu sắc quyền đại diện của các nước châu Á, châu Phi và Mỹ Latinh phải bị loại bỏ", - Ngoại trưởng Nga kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала