Tiếp tục tạm giam thêm 10 ngày đối với bà Phương Hằng

© Ảnh : Ho Chi Minh City policeBà Nguyễn Phương Hằng
Bà Nguyễn Phương Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị tạm giam đến ngày 5/5, Tuổi Trẻ Online đưa tin.
Ở diễn biến trước đó, Viện trưởng Viện KSND TP.HCM đã ra lệnh tạm giam 19 ngày đối với bà Phương Hằng kể từ ngày 7/4 đến ngày 25/4 để hoàn tất thủ tục truy tố. Sau đó, bà Hằng tiếp tục bị tạm giam thêm 10 ngày nữa, đến ngày 5-5.
Ngày 26/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, trụ sở tại Bình Dương), Đặng Anh Quân (Tiến sĩ luật - giảng viên Đại học luật TP.HCM) và 3 người khác, cùng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.
Công an TP.HCM xác định, bà Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm đã sử dụng mạng xã hội, tổ chức chức nhiều buổi livestream, phát ngôn trực tiếp qua mạng Internet để nói về nhiều chủ đề, nhiều nội dung khác nhau. Trong đó, bà Hằng có những phát ngôn về chuyện bí mật đời tư cá nhân và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của nhiều cá nhân.
Bà Nguyễn Phương Hằng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Con trai bà Phương Hằng khiếu nại liên quan ông Huỳnh Uy Dũng
Trong vụ án này, Công an xác định có 10 bị hại gồm: ông Nguyễn Võ Hoài Linh (danh hài Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), nhà báo - luật sư Đặng Thị Hàn Ni, nhà báo Nguyễn Đức Hiển, bà Trần Thị Thuỷ Tiên (ca sĩ Thuỷ Tiên), ông Lê Công Vinh (cựu cầu thủ Công Vinh), ông Huỳnh Minh Hưng (tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Đinh Thị Lan, doanh nhân Lê Thị Giàu, bà Trương Việt Hà.
Như Sputnik đã thông tin, bà Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam từ tháng 3/2022 đến nay, dù ông Nguyễn Quang Tuấn (33 tuổi, ngụ quận 7, là con trai bà Nguyễn Phương Hằng) và ông Nguyễn Hữu Toàn (61 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, anh trai bà Hằng) đã có 6 lần gửi đơn đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM và Viện KSND TP.HCM xin bảo lãnh.
Tuy nhiên, hơn 1 năm nay, bà Nguyễn Phương Hằng vẫn bị tạm giam và sắp tới là giai đoạn truy tố, xét xử.
Bà Nguyễn Phương Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Bà Nguyễn Phương Hằng không bị tâm thần
Theo thông tin mới nhất được ghi nhận, cùng ngày trao đổi với Báo Thanh Niên, luật sư của ca sĩ Thủy Tiên (tên đầy đủ là Trần Thị Thủy Tiên) là ông Nguyễn Đức Hoàng (Văn phòng luật sư Phan Law Vietnam) cho biết nữ ca sĩ này đã gửi đơn đề nghị Viện KSND TP.HCM phong tỏa tài khoản, kê biên 2 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại Q.1, Q.3 (TP.HCM) và cổ phần tại Công ty cổ phần Đại Nam do bà Hằng là chủ sở hữu.
Mục đích của yêu cầu trên là để đảm bảo cho việc thi hành án. Về vấn đề này, một nguồn tin riêng từ Viện KSND TP.HCM (Viện kiểm sát) cho biết, đã nhận được đơn của ca sĩ Thủy Tiên nhưng hướng xử lý thế nào thì chưa được công bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала