Vụ tiếp viên hàng không xách ma tuý: Số bị can bị khởi tố lên 65 người

© Ảnh : Ho Chi Minh City Customs DepartmentChi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện hơn 11kg ma túy trong hành lý của tiếp viên hàng không
Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện hơn 11kg ma túy trong hành lý của tiếp viên hàng không - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Liên quan đến vụ các tiếp viên hàng không xách ma túy, Công an TP.HCM đã khởi tố tổng cộng 22 vụ án, khởi tố 65 bị can để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, không tố giác tội phạm và che giấu tội phạm.
Ngày 26/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã có thông tin chính thức vụ liên quan đến các tiếp viên hàng không xách ma túy, theo nguồn tin của Zing.
Trong thời gian 30 ngày, Công an TP.HCM và các đơn vị phối hợp đã làm rõ chuyến hàng phát hiện vào ngày 16/3/2023 do các nữ tiếp viên hàng không bị lợi dụng vận chuyển ma túy từ Pháp về Việt Nam.
Cơ quan chức năng cũng xác định thêm 6 chuyến hàng chứa ma túy tổng hợp các loại do cùng một đối tượng người Việt Nam lưu trú tại Pháp sử dụng thủ đoạn cất giấu ma túy trong các tuýp kem đánh răng, hộp thực phẩm chức năng…; lợi dụng người Việt Nam học tập, định cư tại Pháp có nhận dịch vụ gom hàng, chuyển phát nhanh hàng hóa quốc tế để vận chuyển ma túy về Việt Nam qua sân bay quốc tế Nội Bài.
Bắt giữ thành công 4 đối tượng, hơn 11 kg chất ma túy - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Vụ tiếp viên Vietnam Airlines xách ma tuý: Khởi tố hơn 50 bị can, không có 4 tiếp viên
Sau đó, sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh trong nước để đưa số ma túy này giao về cho một người tại Đồng Nai tách thành từng kiện hàng riêng, vận chuyển bằng đường bộ giao cho các nghi phạm tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương để tiếp tục chia nhỏ, tiêu thụ tại nhiều điểm tại TP.HCM và một số tỉnh, thành khác.
Với sự phối hợp chặt chẽ của Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đến nay, Cơ quan Cơ quan CSĐT Công an thành phố đã khởi tố tổng cộng 22 vụ án, khởi tố bị can 65 đối tượng để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, không tố giác tội phạm và che giấu tội phạm; xử lý vi phạm hành chính 12 đối tượng; thu giữ gần 50kg ma túy tổng hợp các loại, 2 khẩu súng và nhiều tang vật khác có liên quan.
Trước đó, ngày 25/4, báo điện tử Chính phủ dẫn thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đã khởi tố 16 vụ án, khởi tố hơn 50 bị can về hành vi “Mua bán trái phép chất ma tuý”, “Vận chuyển trái phép chất ma tuý” và "Che giấu tội phạm".
Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2023
Ai là ‘trùm cuối’ vụ tiếp viên xách ma tuý? Công an TP.HCM có tuyên bố mới
Các quyết định đã được Viện KSND TP.HCM phê chuẩn. Thông tin được công bố cho thấy, các bị can cư ngụ ở nhiều tỉnh, thành khác nhau.
Đáng chú ý, các nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines gồm Võ Tú Quỳnh, Trần Thị Thu Ngân, Nguyễn Thanh Thủy và Đặng Phương Vân không có trong danh sách này, theo báo Tiền Phong. Đồng thời, vì cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, danh tính những người bị khởi tố hiện chưa được tiết lộ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала