Phần Lan và Mỹ ký thỏa thuận về năng lượng hạt nhân

© AP Photo / Seth WenigLò phản ứng hạt nhân tại nhà máy hạt nhân ở Buchanan, Mỹ
Lò phản ứng hạt nhân tại nhà máy hạt nhân ở Buchanan, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Hôm thứ Năm, Bộ Kinh tế và Việc làm Phần Lan cho biết, Phần Lan và Hoa Kỳ đã ký một thỏa thuận nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân.

"Bộ Kinh tế và Việc làm và Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đã ký Biên bản ghi nhớ về năng lượng hạt nhân và quản lý chất thải hạt nhân. Mục đích của tài liệu là tăng cường hợp tác giữa chính quyền, công ty và tổ chức nghiên cứu của Phần Lan và Hoa Kỳ trong lĩnh vực sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình", - thông điệp viết.

Bộ cho biết, việc hợp tác có thể tập trung vào nghiên cứu, phát triển và đổi mới, các dự án, phát triển kỹ năng, kinh nghiệm và lực lượng lao động, cung cấp nhiên liệu, cũng như các bài học và kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất về việc huy động công chúng tham gia vào công nghệ hạt nhân, năng lượng sạch và lắp đặt các thiết bị hạt nhân.
Ngoại trưởng Phần Lan Pekka Haavisto (trái) đưa văn bản gia nhập NATO của nước này cho Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken (phải) tại Trụ sở NATO ở Brussels, Bỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2023
Phần Lan có thể cho phép Mỹ đặt vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ của mình, dù phủ nhận điều này

Mỹ hứa với Hàn Quốc sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân nếu Triều Tiên tấn công

Trước đó, Tổng thống Yoon Suk-yeol cho biết sau cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Joe Biden rằng trong trường hợp CHDCND Triều Tiên tấn công bằng hạt nhân, Hàn Quốc đã có sự đảm bảo từ trước bằng lời lời hứa của Mỹ rằng sẽ nhanh chóng sử dụng "toàn bộ sức mạnh của liên minh".

"Hai nước chúng tôi đã nhất trí sẽ tiến hành các cuộc tham vấn song phương giữa hai tổng thống ngay lập tức trong trường hợp CHDCND Triều Tiên tấn công hạt nhân, đã nhận được lời hứa sẽ có đòn đáp trả nhanh chóng, kiên quyết, với sức mạnh hủy diệt, sử dụng toàn bộ lực lượng của liên minh, bao gồm cả vũ khí hạt nhân của Mỹ", - ông Yoon Suk-yeol cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала