Vì sao Nguyễn Kim Trung Thái không phạm tội giết người?

© Ảnh : Bùi Văn Lanh - TTXVNXét xử phúc thẩm vụ án bạo hành bé 8 tuổi đến tử vong
Xét xử phúc thẩm vụ án bạo hành bé 8 tuổi đến tử vong - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng nay 28/4, TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm Nguyễn Võ Quỳnh Trang (28 tuổi) và Nguyễn Kim Trung Thái (38 tuổi) trong vụ án bé V.A bị hành hạ tử vong.
Do trước đó bị cáo Trang rút đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, nên toà phúc thẩm sẽ chỉ xem xét kháng cáo của luật sư bảo vệ gia đình bé V.A. về việc yêu cầu hủy án sơ thẩm, đổi tội danh Nguyễn Kim Trung Thái phạm tội Giết người với vai trò đồng phạm của Trang.
Cụ thể, trong kháng cáo luật sư cho rằng mức hình phạt 8 năm tù tòa tuyên đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái là quá nhẹ, chưa thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và cũng không đúng với bản chất hành vi phạm tội tàn ác của Thái.
Tuy nhiên, ở phần tranh luận, đại diện VKSND cấp cao tại TP.HCM trình bày quan điểm giải quyết vụ án đối với kháng cáo yêu cầu cấp phúc thẩm thay đổi tội danh đối với Thái thành tội giết người.
Nêu quan điểm, đại diện VKSND cấp cao tại TP.HCM cho rằng các tổn thương trước ngày 12/12/2021 không gây ra cái chết của cháu V.A.
"Trích xuất camera và điện thoại của bị cáo Thái vào ngày 12/12/2021 thể hiện bị cáo Thái không tham gia hành hạ cháu V.A. và đã can ngăn bị cáo Trang đánh cháu”, đại diện VKS nói.
Kết quả trích xuất cuộc gọi của Thái cho Trang vào lúc 15h ngày 22/12/2021 và việc xóa camera không đủ căn cứ xác định Thái đồng phạm giết người với Trang.
Việc xác định Thái có đồng phạm với Trang hay không thì qua các chứng cứ và việc xét hỏi các bị cáo cho thấy nguyên nhân cái chết của bé V.A. là do phù phổi cấp, sốc chấn thương; thời điểm bé V.A. bị đánh gây ra vết thương tử vong, Thái không có mặt...
Xét xử vụ án bạo hành bé gái đến tử vong ở Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
"Dì ghẻ" bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong "không lý giải được hành vi tàn nhẫn của mình"
Đồng thời, phân viện kỹ thuật hình sự, Bộ Công an đã có văn bản từ chối giám định pháp y vào các ngày 7,10,11,12 tháng 12/2021, vì vậy, không có cơ sở để xem xét kháng cáo của đại diện bị hại.
Từ đó, Viện kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử không chấp nhận kháng cáo của người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại.
Đáp lại, luật sư bảo vệ gia đình bé V.A. cho rằng bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái đã dùng hung khí nguy hiểm đánh vào vùng trọng yếu trên cơ thể cháu V.A.. Bản án 8 năm tù cấp sơ thẩm tuyên với Thái là quá nhẹ, chưa tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo gây ra.
Người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho bị hại nói có sự thống nhất về mặt ý chí của Thái thì Nguyễn Võ Quỳnh Trang mới có hành vi sát hại bé V.A..
Tiếp đó, luật sư cho rằng các vết thương trước ngày 22/12/2021, khiến bị hại chết nhanh hơn. Bên cạnh đó, luật sư nói Thái cùng thực hiện hành vi phạm tội hoặc trực tiếp chứng kiến nhân tình hạ hạ con gái. Hành vi của Thái đã đủ yếu tố cấu thành tội Giết người.
Luật sư dẫn án lệ số 47/2021/AL, "các hành vi dùng hung khí nguy hiểm gây thương tích cho người khác tại vùng trọng yếu là hành vi bị xử lý về tội giết người" từ đó kiến nghị Tòa trả xử lý Thái về tội giết người..
Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái ở phiên tòa sơ thẩm. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi: Nguyễn Võ Quỳnh Trang chấp nhận án tử hình
Đối đáp với quan điểm của các luật sư, đại diện VKS một lần nữa khẳng định bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái 8 năm tù về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm là có căn cứ, đúng người, đúng tội.
Sau hơn 3 tiếng xét hỏi và tranh tụng, được nói lời sau cùng, Nguyễn Kim Trung Thái nói bản thân đã nhận thức rõ sai phạm của mình. Bị cáo nói rất xấu hổ với hành vi của mình.
Tiếp đó, Thái xin lỗi vợ cũ cùng gia đình. Cuối cùng, nam bị cáo 38 tuổi nói mình sẽ cố gắng cải tạo tốt, tu tâm dưỡng tính để sớm có cơ hội làm cuộc đời.
Do tính chất phức tạp của vụ án, HĐXX quyết định nghị án kéo dài và sẽ tuyên án vào ngày 10/5.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала