Tài liệu tàu ngầm được tìm thấy trong nhà vệ sinh quán rượu ở Anh

© AFP 2023 / Andy BuchananTàu ngầm Anh HMS Astute
Tàu ngầm Anh HMS Astute - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các tài liệu bí mật chứa thông tin về tàu ngầm HMS Anson đã được tìm thấy trong nhà vệ sinh của một quán rượu ở quận Cumbria của Anh, tờ The Sun đưa tin, trích dẫn các nguồn tin.

"Đó là một đêm khá bận rộn. Có rất nhiều người trong quán rượu... quân nhân và dân sự. Tôi đi vào nhà vệ sinh và các tài liệu nằm trên sàn trong phòng toalet... Bất cứ ai cũng có thể tìm thấy chúng", - nguồn tin nói với ấn phẩm.

Theo người đối thoại của tờ báo, ông đã nhìn thấy triện mật của Anh trên các tài liệu. Ông nói thêm rằng các tài liệu cho thấy cấu tạo bên trong của tàu ngầm.
Tàu ngầm HMS Anson vào tháng 2 năm 2023 lần đầu tiên ra biển khơi. Nó được trang bị ngư lôi hạng nặng cũng như tên lửa hành trình Tomahawk. Tàu ngầm chạy bằng lò phản ứng hạt nhân, có thể hoạt động trong 25 năm mà không cần tiếp nhiên liệu. Theo ấn phẩm, HMS Anson trị giá 1,3 tỷ bảng Anh.
Quân đội Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2023
Tài liệu mật của Hoa Kỳ đánh giá về mức sẵn sàng chiến đấu của Đài Loan

Tài liệu mật về xung đột Ukraina bị rò rỉ trên mạng xã hội

Vào ngày 7 tháng 4 báo New York Times trích dẫn một nguồn tin từ bộ quân sự Mỹ cho biết Bộ Quốc phòng Mỹ đang điều tra vụ rò rỉ trên mạng xã hội một số tài liệu mật mô tả tình hình quân đội Ukraina và các kế hoạch của Hoa Kỳ và NATO để củng cố lực lượng này.
Theo ấn phẩm, đó là những tài liệu có thời gian phát hành vào đầu tháng Ba. Những tài liệu đó được cho là do các kênh Telegram thân chính phủ của Nga tung lên mạng. Tuy nhiên bài báo không nói cụ thể đó là những bài đăng nào trên các mạng xã hội. Bài viết nhấn mạnh rằng các quan chức chính quyền Hoa Kỳ đang xử lý để xóa các tài liệu này khỏi mạng xã hội, nhưng cho đến tối thứ Năm việc này vẫn chưa thành công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала