- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vì sao cuộc điện đàm giữa Tập Cận Bình và Zelensky diễn ra vào cuối tháng 4?

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc điện đàm giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Vladimir Zelensky diễn ra vào cuối tháng 4 do tình hình phức tạp ở phía trước đối với phía Ukraina, Jia Ming, nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Tài chính Chongyang tại Đại học Nhân dân Trung Quốc, nói với Sputnik.
Theo chuyên gia, lẽ ra Kiev nên liên lạc với Bắc Kinh càng sớm càng tốt sau chuyến thăm Moskva của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hồi tháng 3, trong đó Nga và Trung Quốc "đạt được một số đồng thuận quan trọng về giải quyết khủng hoảng". Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra, ông nói.

"Cần phải xem xét vấn đề này từ quan điểm của chính cuộc xung đột Nga- Ukraina, theo nhiều cách biến thành một cuộc chiến ủy nhiệm dài hạn, đẫm máu giữa phương Tây và Nga", - Jia Ming nói.

Petr Pavel - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Séc cho rằng việc kéo dài xung đột ở Ukraina có lợi cho Trung Quốc

Nhân tố chính quyết định chính sách đối ngoại

Chuyên gia cho rằng sự thay đổi của cục diện chiến trường có tác động trực tiếp đến chính sách đối ngoại của cả hai bên và Kiev, vốn rất cần sự hỗ trợ và nguồn lực từ bên ngoài, càng chịu ảnh hưởng của yếu tố này.
Jia Min lưu ý vào tháng 3, khi "cuộc đối đầu đi vào ngõ cụt", Mỹ và phương Tây tuyên bố một đợt hỗ trợ quân sự mới cho Ukraina, Kiev tỏ ra thụ động hoặc thậm chí tiêu cực về nỗ lực của các nước khác trong việc giải quyết xung đột khủng hoảng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала