Chuyên gia Mỹ lập ra danh sách những sai lầm tồi tệ nhất của Biden

© AP Photo / Susan WalshTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nhiệm kỳ tổng thống của Joe Biden có nguy cơ biến thành một "thập kỷ mất mát" đối với nước Mỹ do nhiều sai lầm nguy hiểm, Brandon Weichert, cựu nhân viên quốc hội và nhà phân tích địa chính trị, tác giả của cổng thông tin 19fortyfive, nêu quan điểm.
Ông đã biên soạn một danh sách về năm sai lầm nguy hiểm nhất đối với Hoa Kỳ của Joe Biden, nêu bật cả những hành động phá hỏng tình hình nội bộ của đất nước cũng như những sai lầm trong chính sách đối ngoại.
"Thông thường các tổng thống không ngồi khóc than về việc họ bị đối xử tàn nhẫn như thế nào. Họ chỉ chấp nhận khủng hoảng và cố gắng giải quyết chúng. Nhưng Biden dường như không có khả năng giải quyết bất cứ điều gì", - Weichert than thở.
Trước hết, tác giả chỉ trích Biden đã làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng di cư bất hợp pháp ở Hoa Kỳ. Theo ý kiến ​​​​của ông, tổng thống đang cố gắng thay đổi căn bản tình trạng nhân khẩu học của Mỹ để củng cố vị thế của Đảng Dân chủ.
Vấn đề thứ hai mà Weichert xem xét là sự phụ thuộc ngày càng tăng của Hoa Kỳ vào các nguồn năng lượng nước ngoài do lệnh cấm xây dựng các đường ống dẫn mới ở Bắc Mỹ.
 Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2023
Thăm dò dư luận cho thấy mức độ tín nhiệm đối với Biden trên cương vị tổng thống
Theo tác giả, điểm quan trọng thứ ba có thể gây hại cho các quốc gia là lạm phát. Weichert tin rằng tình trạng tăng lạm phát chưa từng có là do khoản chi khổng lồ của Joe Biden, chẳng hạn như cho các chính sách biến đổi khí hậu.
"Bất kỳ tổng thống nào khác nếu mắc sai lầm tương tự sẽ bị gạt sang bên lề mà không cần thắc mắc. Nhưng Joe Biden lại được người ta phớt lờ một cách khó hiểu. Chính chính sách về chi tiêu của ông ấy đã góp phần rất lớn vào những khoản chi khổng lồ, từ đó gây ra lạm phát", - tác giả tin tưởng.
Weichert cũng lưu ý đến sự gia tăng bùng nổ tội phạm ở Hoa Kỳ, ông cho rằng chính quyền tổng thống phải chịu trách nhiệm về tình trạng tội phạm bạo lực gia tăng đặc biệt tích cực ở các thành phố do Đảng Dân chủ kiểm soát.
Sai lầm lớn nhất của Biden là chính sách đối ngoại, tác giả bài báo nêu quan điểm.

Tổng thống Biden đang quá tích cực lôi kéo Hoa Kỳ vào điều rất có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh thế giới hạt nhân với Nga, trong khi lãng phí nguồn vốn ngoại giao, chính trị và quân sự quý giá và hạn chế, gây tổn hại cho việc bảo vệ các lợi ích lớn hơn của Mỹ ở những nơi như khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và Đại Trung Đông”, - Weichert giải thích.

Dựa trên danh sách này, tác giả đã đi đến kết luận rằng nước Mỹ mà thế giới đang biết hiện nay có thể không sống sót qua thêm một nhiệm kỳ tổng thống nữa của Joe Biden.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  trong bài phát biểu tại Ireland - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2023
Biden vô tình cho thấy tài liệu nhắc bài với các từ được viết bằng âm tiết
Ông kết luận:
"Thời gian không đứng về phía nước Mỹ. Nếu đánh mất khả năng thay đổi triệt để hướng đi về mặt lãnh đạo sẽ khiến những năm 2020 trở thành thập kỷ mất mát của nước Mỹ. Và những mô hình và khuynh hướng tồi tệ nhất của thời đại Biden sẽ trở thành đặc điểm lâu dài của một nước Mỹ đang suy tàn".
Tuần trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chính thức tuyên bố tranh cử nhiệm kỳ thứ hai để "hoàn thành những gì đã bắt đầu" và ra mắt trang web vận động tranh cử.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала