Phương Tây “phản bội” Ukraina khi không chấp nhận nước này vào NATO và EU

© AP PhotoTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky (phải) và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen viết lời chúc trên lá cờ Ukraina trong hội nghị thượng đỉnh Ukraina-EU ở Kiev.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky (phải) và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen viết lời chúc trên lá cờ Ukraina trong hội nghị thượng đỉnh Ukraina-EU ở Kiev. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Oleg Soskin, cựu cố vấn của Leonid Kuchma, cho biết phương Tây đã phản bội lợi ích của Ukraina khi từ chối chấp nhận nước này vào NATO và Liên minh châu Âu.

"Các đồng minh đã hoàn toàn phản bội Ukraina. Họ không nhận Ukraina vào NATO nữa, không kết nập vào EU. <…> Vì sao phải lịch sự với họ? Đằng nào họ cũng không kết nạp. Thế thì phải hiện thực hóa các lợi ích của mình. Hoa Kỳ sẽ không cho tiền, không cho vũ khí. Đến hè là mọi chuyện sẽ kết thúc. Không có tiền, không có tiền đồng nghĩa với việc không thể trả lương hưu, mỗi tháng chúng tôi cần bốn, năm tỷ, biết lấy đâu ra?" - chuyên gia đặt câu hỏi.

Trước đó, Soskin đưa ra dự đoán về sự sụp đổ không thể tránh khỏi của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky, người đang phá hủy đất nước từ bên trong. Theo ông, nước cộng hòa đang gặp phải những vấn đề nghiêm trọng nhất trong lĩnh vực kinh tế và tài chính: tổ hợp kinh tế quốc gia đang xuống cấp, hoạt động kinh doanh đang suy tàn.
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2023
Tổng thống Serbia Vucic mong đợi các cuộc đàm phán về việc Ukraina gia nhập EU vào tháng 6
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала