- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

FSB chặn đứng việc tình báo Ukraina lên kế hoạch ám sát người đứng đầu Crưm

© Sputnik / Alexander Polegenko  / Chuyển đến kho ảnhSergei Aksenov
Sergei Aksenov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoạt động của mạng lưới tình báo của tình báo quân sự Ukraina, vốn đang lên kế hoạch cho một loạt vụ tấn công khủng bố gây tiếng vang ở Crưm, đã bị ngăn chặn, người đứng đầu nước cộng hòa, ông Sergei Aksenov, đã được chọn trong số các đối tượng nhắm đến, theo tin từ trung tâm quan hệ xã hội (TTQHXH) của FSB.

"FSB của Liên bang Nga đã chặn đứng các hoạt động của mạng lưới tình báo của Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraina, nơi đã lên kế hoạch thực hiện một loạt các hành động phá hoại và khủng bố gây tiếng vang trên lãnh thổ Cộng hòa Crưm. Cộng hòa Sergey Aksenov, Chủ tịch Quốc hội Konstantinov V.A. và Thị trưởng thành phố Yalta Pavlenko Ya. P. đã được chọn làm mục tiêu tấn công, cũng như các cơ sở hạ tầng giao thông của bán đảo," thông tin cho biết.

FSB nêu tên kẻ tổ chức vụ khủng bố ở Crưm

Người tổ chức các cuộc tấn công khủng bố và điều phối việc chuẩn bị các vụ ám sát các quan chức cấp cao ở Crưm là phó giám đốc văn phòng của Vladimir Zelensky, sĩ quan tình báo quân đội Ukraina Roman Mashovets, TTQHXH của FSB đưa tin. Cần lưu ý rằng các công dân Nga và Ukraina thuộc nhóm tình báo bí mật đang hoạt động ở Crưm đã bị bắt giữ: Viktor Podvalny, Alexander Litvinenko, Sergei Krivoshein, Konstantin Evmenenko, Igor Zorin và Sergei Voinarovsky.
Họ được Mashovets tuyển dụng và lên kế hoạch tấn công khủng bố, theo dõi các quan chức bằng cách sử dụng các phương tiện kỹ thuật đặc biệt và mua súng ống. Cũng bị giam giữ là một công dân Ukraina và Bulgaria D. Petranov, "liên quan đến việc vận chuyển vũ khí vào Nga."
Trong quá trình lục soát người ta đã tìm thấy 5 thiết bị nổ tự chế sẵn sàng sử dụng được chế tạo theo loại điện tích định hình và điện tích tập trung, loại thuốc nổ dẻo do Anh sản xuất, với tổng trọng lượng khoảng 6 kg.
Vụ tấn công khủng bố trên cầu Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
FSB xác định thủ phạm tổ chức vụ tấn công khủng bố trên cầu Crưm
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала