- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Mỹ dự đoán thời điểm kết thúc xung đột ở Ukraina

© AP Photo / Alex BrandonTướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ
Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Xung đột ở Ukraina khó có thể kết thúc vào năm 2023, Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ cho biết trong cuộc phỏng vấn với Foreign Affairs.

"Việc đạt được các mục tiêu chính trị của mỗi bên sẽ rất khó khăn. Tôi không nghĩ rằng có khả năng điều này sẽ xảy ra trong năm nay", - quan chức quân sự nói.

Kinh hoàng trước sự kết thúc

Trước đó, cựu sĩ quan Hải quân Hoa Kỳ Byron King viết trong một bài báo cho The Daily Reckoning rằng Washington đang trên bờ vực của một thất bại địa chính trị ở Ukraina.
"Các chuyên gia quân sự ở Washington gần như dự đoán Nga sẽ thắng và Ukraina sẽ thua. Và điều này có ý nghĩa gì đối với bạn? Chà, thế giới sắp thay đổi, và ý tôi là những thay đổi lớn", - ấn phẩm viết.
Thủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Scholz đưa ra dự báo về thời điểm kết thúc xung đột ở Ukraina
Tác giả lưu ý người Mỹ nên chuẩn bị cho một thảm họa có quy mô tương đương với những thất bại ở Việt Nam và Afghanistan.
"Cả Mỹ và các nước NATO đều không có đủ cơ sở quân sự - công nghiệp để đạt được khối lượng mà Nga có thể cung cấp thường xuyên", - King giải thích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала