Tướng Mỹ kể về việc thử nghiệm phương tiện chiến đấu không người lái ở Mỹ

© AP Photo / Lauren Victoria Burketướng Mark Milley
tướng Mark Milley  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ hiện đang thử nghiệm các công nghệ không người lái trên mặt nước, ngầm dưới nước và trên không, đồng thời có kế hoạch trong tương lai phát triển các phương tiện không người lái trên bộ, bao gồm cả xe tăng, ông Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân LLVT Hoa Kỳ cho biết.

"Chúng tôi hiện nay đang thử nghiệm và phát triển các phương tiện chiến đấu hải quân không người lái, trên mặt nước và ngầm dưới nước. Chúng tôi đang thử nghiệm máy bay tiêm kích và cường kích hiện đại, nói chung là các loại không có người lái. Các vị trong tương lai sẽ thấy xe tải, xe tăng và lực lượng mặt đất loại này", - ông cho biết trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Foreign Affairs.

Ông Milley lưu ý rằng công nghệ robot đang "rất, rất nhanh" được đưa vào phục vụ trong các lực lượng vũ trang và nói thêm rằng trí tuệ nhân tạo và điện toán lượng tử cũng có thể được sử dụng cùng với những công nghệ đó.
 Рhương tiện không người lái dưới nước  Bluefin-21 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2023
Mỹ thử nghiệm máy bay không người lái dưới nước sẽ "thay đổi luật chơi" của Đài Loan
"Không còn nghi ngờ gì nữa, điều này sẽ có tác động rất lớn đến các hoạt động quân sự trong tương lai. Cũng như trước đây, nước nào tối ưu hóa được các công nghệ này để tiến hành các hoạt động quân sự thì sẽ có ưu thế quyết định", - ông kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала