«Có lý do chính đáng». Người Thụy Điển suy tính về đòn giáng vào EU

© Sputnik / Alexey VitvitskyNhững lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chủ tịch đảng «Dân chủ Thụy Điển» Jimmy Åkesson cho rằng đã đến lúc Thụy Điển cần xem lại quy chế thành viên của mình trong Liên minh Châu Âu, như Daily Mail đưa tin.
“Hôm nay có những lý do chính đáng để nghiêm túc xét lại quy chế thành viên của chúng ta trong liên minh", - báo dẫn lời chính trị gia.
Theo lời ông Åkesson, Thụy Điển đang dần mất quyền tự trị của mình khi Liên minh châu Âu tiếp tục mở rộng ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực đời sống ở đất nước này.
“Về cơ bản đều là các chính trị gia Đức, Ba Lan hay Pháp quyết định loại xe bạn có thể mua, giá xăng đắt bao nhiêu và cái cây nào bạn có thể chặt trên mảnh đất nhà mình”, - Chủ tịch đảng «Dân chủ Thụy Điển» than thở.
Trụ sở NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
"Vấn đề Thụy Điển" có thể dẫn đến chia rẽ trong NATO
Theo quan điểm của chính trị gia này, EU đang đi sai hướng và bất kỳ cuộc bầu cử nào ở Thụy Điển đều có thể mất ý nghĩa do hành động của Brussels. Như ấn phẩm chỉ ra, tâm thế như vậy trong nước có thể dẫn đến việc Thuỵ Điển rời khỏi liên minh, giống như Anh và Brexit.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала