Ở Mỹ tính ra ai là tổng thống thực sự của đất nước

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống đắc cử Hoa Kỳ Joe Biden với phu nhân Jill Biden tuyên thệ nhậm chức
Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Joe Biden với phu nhân Jill Biden tuyên thệ nhậm chức - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2023
Đăng ký
Quyền lực chính trị thực sự ở Washington tập trung vào tay phu nhân người đứng đầu Nhà Trắng, bà Jill Biden, người thực chất là nữ tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ. Đây là ý kiến của cựu nhân viên Quốc hội, nhà phân tích và bình luận viên chính trị Brandon Weichert bày tỏ trong một bài báo trên trang 19fortyfive.
"Hãy quên các trung tâm quyền lực khác trong chính quyền Biden đi. Quyền lực thực sự - đó là Jill Biden, nữ tổng thống không qua bầu cử đầu tiên của Mỹ. Đó là việc các vị phải sợ hãi nhiều đấy", - bài báo viết.
Theo nhà phân tích, đệ nhất phu nhân Mỹ có ảnh hưởng rất lớn đến chồng mình và những vấn đề mà ông phải đối mặt với tư cách là người lãnh đạo "những gì còn lại của Thế giới Tự do". Jill Biden, theo Weichert, không chỉ là "loa phát ngôn", mà là một thế lực thực sự đứng sau Tổng thống Mỹ.
Tác giả dẫn một nguồn tin giấu tên của báo Politico trong chính quyền Biden cho biết đệ nhất phu nhân thường tham dự các cuộc gặp của Tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng, nghe báo cáo và đặt câu hỏi.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Ý kiến từ Quốc hội Hoa Kỳ: Biden là kẻ ích kỷ và là Tổng thống tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ
"Đó là thế lực thực sự đằng sau ngai vàng. Đó là lý do tại sao một người như Joe Biden, người rõ ràng đang suy yếu về tinh thần và thể chất, vẫn được duy trì với tư cách là người cho mượn tên: là bởi vì để tạo cơ hội cho Jill Biden. Bà ta không nói ra quyết định. Nhưng bà ta ở trong phòng, định hình cuộc trò chuyện và giám sát một cách hiệu quả để đảm bảo rằng tất cả các ngôi sao sẽ xếp hàng theo cách bà ta muốn", - nhà phân tích nhận xét.
Weichert nhấn mạnh rằng nếu Jill Biden cho phép chồng bà rời khỏi chức vụ Tổng thống Hoa Kỳ, thì việc đó sẽ tước đi không chỉ quyền lực thực tế của bà mà còn cả số tiền mà giới có ảnh hưởng trả cho bà ta để tiếp cận Nhà Trắng.
Joe Biden đã chính thức tuyên bố ý định tái tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ. Nhà lãnh đạo Mỹ cao tuổi nhất trong lịch sử sẽ ở tuổi 82 vào thời điểm diễn ra cuộc bầu cử tiếp theo, và nếu thắng cử và phục vụ hết nhiệm kỳ, thì ông sẽ 86 tuổi vào thời điểm kết thúc công việc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала