- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev tìm cách gây ngập lụt ở khu vực Zaporozhye để chiếm nhà máy điện hạt nhân

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhNhà máy thủy điện Kakhovka
Nhà máy thủy điện Kakhovka  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Kiev đang cố tìm cách gây ngập lụt khu vực tả ngạn Zaporozhye để tạo điều kiện thuận lợi cho chúng vượt sông Dnepr và đánh chiếm nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, ông Vladimir Rogov, lãnh đạo phong trào "Chúng tôi sát cánh cùng nước Nga" nhận định.
Trước đó có thông tin cho biết mực nước hồ chứa Kakhovka đã lên cao đến mức nghiêm trọng. Nguyên nhân do nước sông dâng cao mùa tuyết tan và việc xả nước không kiểm soát từ các nhà máy thủy điện ở thượng nguồn do chính quyền Kiev kiểm soát, cũng như việc phía Ukraina pháo kích nhà máy thủy điện Kakhovka ở hạ lưu sông Dnepr tại tỉnh Kherson. Mực nước dâng cao có thể dẫn đến khả năng vỡ đập gần thành phố Kamenka-Dneprovska và gây ra lũ lụt ở các khu dân cư lân cận và nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.
Lính Ukraina với hệ thống phòng trung - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chiến binh của LLVT Ukraina lại tấn công ở vùng Zaporozhye

"Họ sử dụng tình huống này như một giải pháp quân sự để chuẩn bị vượt sông Dnepr, bao gồm cả âm mưu chiếm nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Chính quyền Kiev đang cố tình tìm cách làm ngập lụt khu vực tả ngạn Zaporozhye vốn nằm ở vùng đất thấp hơn khu vực hữu ngạn", - ông Rogov nói.

Theo ông, chính quyền Kiev định làm ngập bãi mìn bảo vệ ở bờ trái hồ chứa.

“Hiện nay ở khu vực này đã bắt đầu thời tiết khô hạn, mùa mưa đã qua, nên có hy vọng ổn định được mực nước trong hồ chứa”, - ông Rogov nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала