"Thế giới theo kiểu Mỹ" đang gần đến ngày tàn

© МИД РФ / Chuyển đến kho ảnhĐại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Nebenzya
Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Nebenzya - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Sự thống trị của phương Tây hay "thế giới của Mỹ" sắp kết thúc, Vasily Nebenzya, đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc phát biểu trong cuộc họp Hội đồng bảo an của tổ chức.
"Các hành động lâu dài, có hệ thống và nhất quán của Hoa Kỳ và các đồng minh nhằm tạo ra một đội hình bài Nga, theo chủ nghĩa dân tộc và phát xít mới ở biên giới của chúng tôi đã gây ra cuộc khủng hoảng sâu sắc trong hệ thống quan hệ quốc tế", - Nebenzya nói.

"Và cứ để Washington, London, Brussels và một số thủ đô khác tiếp tục la hét đến mức điên cuồng về sự gây hấn được cho là vô cớ của Nga, nhưng bất kỳ nhà quan sát ít nhiều được đào tạo nào đều hiểu rõ những lý do thực sự cho những biến đổi kiến ​​tạo mà chúng ta quan sát thấy ngày nay", - nhà ngoại giao Nga nói thêm.

Theo vị đại diện thường trực, “ngoài cuộc đảo chính vi hiến ở Kiev năm 2014 và 8 năm khoan dung cho tội ác của chế độ Kiev đối với thường dân miền đông nam Ukraina, đây còn là vụ việc tập thể phương Tây từ bỏ nguyên tắc không thể chia cắt an ninh vì lợi ích mở rộng NATO".
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2023
Chuyên gia Mỹ lập ra danh sách những sai lầm tồi tệ nhất của Biden

"Cho đến nay , câu hỏi chúng ta đang trôi dạt về đâu và hệ thống quan hệ quốc tế mới sẽ như thế nào vẫn còn bỏ ngỏ. Có một điều rõ ràng - thế giới sẽ không còn đơn cực và sự thống trị của phương Tây hay thế giới theo kiểu Mỹ sẽ suy tàn", - Nebenzya nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала