Có thể huấn luyện đại bàng để bảo vệ Điện Kremlin trước máy bay không người lái?

© Sputnik / Aleksei MaishevQuang cảnh Điện Kremlin ở Moscow
Quang cảnh Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2023
Đăng ký
Duma Quốc gia đề xuất thành lập phi đội đại bàng đánh chặn để bảo vệ Điện Kremlin trước máy bay không người lái. Nhà điểu học Nga Lydia Katashuk đã bình luận về sáng kiến này trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Alexei Zhuravlev, Phó Chủ tịch thứ nhất của Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia đã đề xuất thành lập phi đội đại bàng đánh chặn để bảo vệ Điện Kremlin và các cơ sở quan trọng khác trước máy bay không người lái. Trước đó, chính quyền Tổng thống Liên bang Nga đã báo cáo về nỗ lực của chế độ Kiev nhằm tấn công dinh thự của Vladimir Putin bằng máy bay không người lái.
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà điểu học Lydia Katashuk lưu ý rằng đại bàng thực sự có thể được sử dụng để bảo vệ một số vật thể bị máy bay không người lái tấn công, nhưng chỉ vào ban ngày.

"Đúng, về mặt lý thuyết là có thể. Đại bàng luôn và là mối nguy hiểm đối với máy bay không người lái. Ngay cả đại bàng hoang dã cũng có động lực bảo vệ không gian cá nhân của chúng. Chim ưng sẽ là đủ đối với máy bay không người lái nhỏ và đại bàng lớn sẽ phù hợp với máy bay không người lái lớn hơn. Tuy nhiên đại bàng chỉ hoạt động vào ban ngày. Còn máy bay không người lái có thể được phóng vào ban đêm. Và đại bàng sẽ không hiệu quả ở đây, vì chúng có cách bay hoàn toàn khác, cách tấn công mục tiêu cũng khác. Có nghĩa là, vào ban ngày - đúng, chúng thực thi. Ý tưởng này nảy ra với tôi từ rất lâu trước khi xảy ra xung đột. Điều này là hiển nhiên đối với bất kỳ ai thông hiểu khá tốt với các loài chim", - Lydia Katashuk nói.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng SCO ở Goa, Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lavrov: Nga sẽ đáp trả vụ tấn công UAV vào Điện Kremlin bằng hành động cụ thể, không phải bằng lời

Chim sẽ có thể tấn công máy bay không người lái

Theo lời chuyên gia, việc huấn luyện chim tấn công máy bay không người lái khá dễ dàng.

"Máy bay không người lái từ lâu đã được sử dụng rộng rãi để huấn luyện chim săn mồi. Bạn sẽ tìm thấy nhiều video từ Tây Âu và Hoa Kỳ cho thấy cảnh chim chuẩn bị săn mồi với sự trợ giúp của UAV. Tức là, chim dễ dàng được huấn luyện để tấn công máy bay không người lái. Quá trình chuẩn bị sẽ mất khoảng một tháng", - Lydia Katashuk nói.

Bộ phận điểu học của FSO (Cơ quan An ninh Liên bang) bảo vệ Điện Kremlin khỏi quạ và các loài chim khác có thể gây hại cho các di tích kiến ​​​​trúc và cản trở khách du lịch. Lúc đầu, chim ưng được sử dụng cho mục đích này, sau đó chúng được thay thế bằng diều hâu. Ngoài ra, chim cú và cú mèo cũng "phục vụ" trong Điện Kremlin. Cơ quan thực thi pháp luật Nga trước đây đã đề nghị bắn hạ các máy bay không người lái sử dụng trái phép với sự trợ giúp của những chú đại bàng được huấn luyện đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала