- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo Phần Lan lý giải tại sao người Thụy Điển kiếm được tiền từ "hiểm hoạ Nga"

CC BY 3.0 / Anders Lagerås / Strv122 3 croppedXe tăng Thụy Điển Stridsvagn 122 được BAE Systems Hagglunds sản xuất
Xe tăng Thụy Điển Stridsvagn 122 được BAE Systems Hagglunds sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Có điều tưởng chừng oái oăm khi xung đột ở Ukraina lại khiến cư dân thị trấn Ornskoldsvik của Thụy Điển thấy hạnh phúc. Bởi họ nhận được công việc tại nhà máy địa phương chuyên sản xuất xe chiến đấu bộ binh, quan sát viên Pirjo Auvinen viết trên tờ Yle.
Nhà báo Phần Lan đã đến nhà máy của hãng sản xuất thiết bị quốc phòng BAE Systems Hagglunds bố trí tại thành phố có dân số 55.000 người ở miền bắc Thụy Điển.

"Chúng tôi hoàn toàn không thích thú gì cuộc khủng hoảng Ukraina. Nhưng thật tốt cho thành phố khi công việc của Hagglunds trôi chảy. Xuất hiện nhiều chỗ làm việc", - ông Leif Soderlind cư dân Ornskoldsvik cho biết.

Theo lời nhà báo, Hagglunds là doanh nghiệp lớn nhất ở Ornskoldsvik. Cơ sở này sản xuất xe chiến đấu bộ binh CV90 và xe địa hình bọc thép bánh xích BvS10. Nhờ hàng trăm chỗ làm việc mới, tỷ lệ thất nghiệp của thành phố đã giảm xuống còn 6%, là dưới mức trung bình của toàn Thụy Điển.
Xe tăng Leopard - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Báo Đức nhận ra số phận đang chờ đợi xe tăng Leopard ở Ukraina

Nhà sản xuất vũ khí Mỹ đối mặt với vấn đề bất ngờ

Trước đó, ấn phẩm Defense One viết Tập đoàn Lockheed Martin của Mỹ đang gặp các vấn đề về thiết bị, nhân công và chuỗi cung ứng khiến tập đoàn này chưa thể tăng cường sản xuất tên lửa dòng GMLRS cho MLRS HIMARS và MLRS.
Theo đó, Ukraina "không chỉ một mình" muốn có tên lửa GMLRS trong kho vũ khí của mình, nhưng nhà sản xuất của họ là Lockheed Martin sẽ không thể đẩy nhanh sản xuất cho đến khi "có thêm máy công cụ, lao động lành nghề và phụ tùng kiện".
Theo Lockheed Martin, công ty hiện đang hoạt động hết công suất, sản xuất 10.000 tên lửa GMLRS mỗi năm. Tập đoàn đặt mục tiêu sản xuất 14.000 tên lửa vào năm 2024, nhưng sẽ mất "hai năm trở lên" để tăng gấp đôi sản lượng hàng năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала