Cựu Thủ tướng Ukraina: Dời chuyển Ngày Chiến thắng sẽ xóa sạch ký ức của người Ukraina

© AP Photo / Andrew KravchenkoPhong cảnh Kiev
Phong cảnh Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu Thủ tướng Ukraina Nikolai Azarov tuyên bố rằng bằng cách dời chuyển mốc kỷ niệm Ngày Chiến thắng sang 8 tháng 5, ký ức di truyền của người Ukraina đang bị xóa bỏ.

"Chế độ Kiev đang xóa ký ức di truyền của người Ukraina. Giờ đây, ngày 8 tháng 5 là "Ngày tưởng nhớ và chiến thắng", còn 9 tháng 5 là "Ngày của Châu Âu", trong khuôn khổ đó Zelensky sẽ tôn vinh sự thống nhất lịch sử của toàn thể dân châu Âu. Dành cho những ai không hiểu điều đó: bây giờ, hóa ra người châu Âu đã chiến thắng chủ nghĩa phát-xít trong hiện thực mới", - chính khách Azarov viết trên Facebook*.

quốc kỳ của Liên Xô - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Hủy giấy phép treo cờ Nga và Liên Xô vào ngày 9 tháng 5 tại Berlin

Quyết định của Zelensky

Hôm thứ Hai, Zelensky tuyên bố đã đệ trình dự luật ra Quốc hội, đề xuất ấn định ngày 8 tháng 5 tại Ukraina là Ngày Tưởng niệm và Chiến thắng Chủ nghĩa Quốc xã. Cũng trong ngày, Zelensky đã ký sắc lệnh trong đó "đặt tên" cho ngày 9 tháng 5 là "Ngày của Châu Âu".
Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng khi ấn định ngày 9 tháng 5 ở Ukraina là "Ngày của Châu Âu", Zelensky đã phản bội tổ tiên ông cha, và bà gọi Zelensky là kẻ phản bội và là "tên đồng phạm 80 năm sau của bọn phát-xít Đức".
*Mạng xã hội bị cấm ở Nga do xu hướng cực đoan
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала