Nga gọi vụ tấn công bằng UAV vào Kremlin là âm mưu khủng bố chống lại Tổng thống Putin

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnh Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov.
 Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào Điện Kremlin là một âm mưu khủng bố, qua đó Ukraina tự đặt mình vào hàng ngũ các quốc gia bảo trợ chủ nghĩa khủng bố, ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống LB Nga tuyên bố.
Trước đó cơ quan báo chí Điện Kremlin cho biết vào đêm rạng sáng ngày 3 tháng 5 chính quyền Kiev đã thực hiện âm mưu tấn công bằng máy bay không người lái vào dinh thự của Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Điện Kremlin, hai phương tiện bay đã bị vô hiệu hóa. Kết quả không có thương vong hoặc thiệt hại vật chất nào. Thư ký báo chí của Tổng thống LB Nga Dmitry Peskov sau đó nói rằng nguyên thủ quốc gia không có ở Điện Kremlin vào thời điểm đó. Ủy ban Điều tra Liên bang Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố "liên quan đến âm mưu tấn công của chế độ Kiev" bằng máy bay không người lái vào Điện Kremlin.

"Chúng tôi thực sự đã chứng kiến việc thực hiện âm mưu tấn công Điện Kremlin ở Moskva bằng hai máy bay không người lái. Ở đây có dinh thự của Tổng thống Liên bang Nga, và trên thực tế chúng tôi có thể coi vụ tấn công này là một âm mưu khủng bố nhằm vào nguyên thủ quốc gia Nga. Đây là một việc đáng báo động và không thể chấp nhận được. Đây là hành động khủng bố nhà nước", - ông Peskov nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ATV từ Cộng hòa Serbia của Bosna và Hercegovina.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng SCO ở Goa, Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lavrov: Nga sẽ đáp trả vụ tấn công UAV vào Điện Kremlin bằng hành động cụ thể, không phải bằng lời
“Chúng tôi cho rằng theo cách này, Ukraina trên thực tế đã tự đặt mình vào hàng ngũ các quốc gia bảo trợ chủ nghĩa khủng bố, thậm chí không phải theo ý nghĩa pháp lý mà là trên thực tế”, - Thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала