- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Nga nói về âm mưu của Kiev nhằm tấn công Matxcơva vào ngày 9/5

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhLễ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ ở Matxcơva kỷ niệm 78 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại
Lễ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ ở Matxcơva kỷ niệm 78 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Vào ngày 9 tháng 5, Ukraina đã cố gắng tấn công Mátxcơva, tất cả các máy bay không người lái đều bị vô hiệu hóa, Thiếu tướng Hàng không, Anh hùng nước Nga, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch "Các sĩ quan Nga" Sergey Lipovoy cho biết.

“Vào ngày này, có khoảng 100 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, được sử dụng cả từ lãnh thổ Ukraina và từ lãnh thổ của tỉnh Matxcơva, với hy vọng bằng cách nào đó chúng có thể đến được Quảng trường Đỏ và gây ra một số thiệt hại ở đó. Nhờ hành động từ hệ thống phòng không của chúng ta, của các đơn vị tác chiến điện tử, máy bay không người lái của chúng ta... một số đã bị vô hiệu hóa, bị buộc hạ cánh, số khác đơn giản là bị phá hủy", - ông Lipovoy nói trong một cuộc họp báo ngắn.

Theo ông, lần đầu tiên máy bay không người lái do Mỹ thiết kế với tầm hoạt động tối đa lên tới 800 km được đem ra sử dụng.

"Các UAV loại này có thể được sử dụng cho cả mục đích trinh sát và tấn công. Chúng được phóng từ lãnh thổ Ukraina. Một số UAV bị bắn hạ ở vùng Belgorod, một số UAV bị vô hiệu hóa trên lãnh thổ vùng Kursk, thuộc lãnh thổ Voronezh và trên lãnh thổ của vùng Kaluga. Hầu như tất cả các cuộc tấn công đều bị ngăn chặn và ngày lễ của chúng ta diễn ra thuận lợi", - vị tướng nói thêm.

 Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2023
Nga gọi vụ tấn công bằng UAV vào Kremlin là âm mưu khủng bố chống lại Tổng thống Putin

Âm mưu tấn công bằng máy bay không người lái vào Nga

Như dịch vụ báo chí Điện Kremlin đã đưa tin, vào đêm ngày 3 tháng 5, chế độ Kiev đã cố gắng tấn công máy bay không người lái vào dinh thự của Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Điện Kremlin, hai máy bay không người lái đã bị vô hiệu hóa. Sau vụ việc không có thiệt hại về người và tài sản. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov sau đó nói với Sputnik rằng ông Putin không có ở Điện Kremlin vào thời điểm đó. Ủy ban điều tra Liên bang Nga đã mở một vụ án tấn công khủng bố.
"Những máy bay không người lái này được phóng từ lãnh thổ của khu vực Matxcơva, xét theo kích thước và những hư hại trên mái Cung điện Kremlin thì đây là máy bay không người lái trinh sát và chiếc thứ hai là máy bay không người lái tấn công có mang theo một số đạn dược. Cả hai chiếc UAV này bị Lực lượng bảo vệ Liên bang vô hiệu hóa”, - ông Lipovoy nói.
Sau đó, Thiếu tướng Anh hùng Hàng không Nga, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch "Các sĩ quan Nga" Sergey Lipovoy đã phủ nhận tuyên bố về việc máy bay không người lái bay tới Matxcơva vào ngày 9/5. Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, ông tuyên bố rằng thông tin về một trăm máy bay không người lái Ukraina được cho là bay tới thủ đô Nga vào Ngày Chiến thắng là chưa được xác minh và lấy từ mạng xã hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала