Quan chức Crưm nói Ukraina chà đạp lên các điều khoản của thỏa thuận ngũ cốc

© Sputnik / Vitaliy Timkiv / Chuyển đến kho ảnhThu hoạch lúa mì ở khu Krasnodar
Thu hoạch lúa mì ở khu Krasnodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chính quyền Ukraina, thực hiện các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Crưm, vi phạm các điều khoản của thỏa thuận ngũ cốc, người đứng đầu quốc hội Crưm, Vladimir Konstantinov cho biết.

"Thỏa thuận ngũ cốc và vẫn có hiệu lực, và họ tung ra máy bay không người lái, họ làm ngơ với các điều khoản của thỏa thuận mà chính họ đã ký. Bất kỳ thỏa thuận nào với họ đều mang tính chất phá hoại, bởi vì chúng không có khả năng đàm phán. Do đó, nếu ai đó hy vọng họ sẽ làm được điều gì đó - điều này là không thực tế", - Konstantinov nói với Sputnik.

Theo ông, chính quyền Ukraina vi phạm tất cả các đảm bảo an ninh được đưa ra cho hành lang nhân đạo ở Biển Đen.
"Họ sẽ tiếp tục phóng tất cả những máy bay không người lái và những thứ rác rưởi khác, sẽ đổ lỗi cho Nga về việc này. Đây là những kẻ hoàn toàn vô đạo đức", - người đứng đầu quốc hội nhấn mạnh.
Chuẩn bị cuộn cỏ khô trên cánh đồng ở khu vực Ust-Labinsk, vùng Krasnodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2023
Nga phản đối việc mở rộng vô thời hạn thỏa thuận ngũ cốc

Thỏa thuận ngũ cốc là gì

Thỏa thuận ngũ cốc, được ký kết vào ngày 22 tháng 7 năm 2022 bởi đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và Liên Hợp Quốc, liên quan đến việc xuất khẩu ngũ cốc, thực phẩm và phân bón của Ukraina qua Biển Đen từ ba cảng, bao gồm cả Odessa. Một trung tâm điều phối chung ở Istanbul chịu trách nhiệm điều phối chuyển động của các tàu. Thỏa thuận này là một phần của thỏa thuận trọn gói, ngoài những điều khác nữa thì có quy định việc bỏ chặn xuất khẩu thực phẩm và phân bón của Nga, Matxcơva lưu ý rằng đây chính xác là điều đã không được thực hiện.
Đồng thời, Liên Hợp Quốc đã đảm bảo rằng các hạn chế sẽ được dỡ bỏ. Như ông Dmitry Polyansky, Phó đại diện thứ nhất của Liên bang Nga tại LHQ, đã báo cáo trước đó, Nga đã gia hạn thỏa thuận ngũ cốc vào ngày 18 tháng 3 trong 60 ngày.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала