Chuyên gia thấy phe đối lập Thổ Nhĩ Kỳ là công cụ của Mỹ

© Fotolia / Tanor27Thổ Nhĩ Kỳ
Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2023
Đăng ký
Phe đối lập của Thổ Nhĩ Kỳ là công cụ của Mỹ, Ankara đã từ một thành viên NATO biến thành mục tiêu của liên minh, nhà sử học Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Perincek tuyên bố với Sputnik.
Cuộc bầu cử Tổng thống và Quốc hội ở Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến ​​tiến hành vào ngày 14 tháng Năm. Nếu không ứng viên nào nhận được 50% số phiếu bầu, thì vòng hai của cuộc bầu cử Tổng thống sẽ diễn ra vào ngày 28 tháng Năm.
"Là thành viên chính thức trong NATO, Thổ Nhĩ Kỳ trên thực tế đã biến thành mục tiêu của liên minh. Điều này có thể thấy rõ trong chính sách của Washington đối với Syria, trong việc hỗ trợ PKK (đảng Công nhân người Kurd, bị cấm ở Thổ Nhĩ Kỳ), trong công việc ở phần Đông Địa Trung Hải. Đây là kiểu mặt trận chống Ankara. Hoa Kỳ từng ủng hộ âm mưu đảo chính quân sự vào năm 2016, căn cứ của Mỹ ở Thổ Nhĩ Kỳ đóng vai trò bàn đạp", - nhà sử học nhắc nhở.
Theo lời ông, sự đổ vỡ các kế hoạch của Hoa Kỳ ở những nơi khác nhau trên thế giới sẽ củng cố vị thế của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria, Kavkaz và Biển Aegean.
«Trong tương quan đó, Thổ Nhĩ Kỳ cần dõi mắt quan sát Trung Quốc, Nga và hành động trong tam giác này», người đối thoại của hãng thông tấn nhận xét.
Kemal Kılıcdaroglu, lãnh đạo Đảng Nhân dân Cộng hòa đối lập chính của Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2023
Mỹ dự kiến ​​sẽ chia rẽ Thổ Nhĩ Kỳ và Nga nếu phe đối lập giành chiến thắng
Nói về những chờ đợi từ cuộc bầu cử ở Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày Chủ nhật, ông Perincek lưu ý rằng không ứng viên nào trong cuộc bầu cử Tổng thống hiện tại ở Thổ Nhĩ Kỳ có ý định rời NATO và chống lại áp lực của Hoa Kỳ.
«Bàn Sáu» (cách gọi các cuộc họp của phe đối lập ở Thổ Nhĩ Kỳ) và ứng viên Kemal Kılıçdaroglu là công cụ của Mỹ, điều này thể hiện công nhiên trong khẩu hiệu «Chúng tôi nhắc nhở Nga rằng chúng ta là thành viên NATO». Những tuyên bố gần đây của Kemal Kılıçdaroğlu cũng ám chỉ khả năng xảy ra cuộc «cách mạng cam» nếu ông ta thất cử. Mục tiêu là đưa Thổ Nhĩ Kỳ trở lại thời kỳ đen tối", - nhà sử học Perincek nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала