Kim Jong-un nói đến tầm quan trọng của vệ tinh quân sự để răn đe Mỹ

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhNhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Đăng ký
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un và con gái kiểm tra việc chuẩn bị phóng vệ tinh trinh sát quân sự đầu tiên ngày 16/5. Tại đây ông nói đến tầm quan trọng chiến lược của việc sở hữu vệ tinh này trong bối cảnh "âm mưu của đế quốc Mỹ" ngày càng gia tăng, Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.

"Kim Jong-un nhắc lại tính chất chiến lược của việc sở hữu vệ tinh trinh sát quân sự. Ông nói rằng âm mưu đối đầu chống Triều Tiên của đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai Hàn Quốc càng trở nên liều lĩnh thì CHDCND Triều Tiên càng sử dụng chủ quyền và quyền tự vệ của mình một cách “kiên quyết và hợp pháp” để ngăn chặn âm mưu quỷ kế của họ và bảo vệ nhà nước", - KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên cho biết.

Kim Jong-un lưu ý rằng tình hình an ninh của CHDCND Triều Tiên đòi hỏi phải phóng vệ tinh trinh sát quân sự, việc sở hữu vệ tinh đó giúp tăng cường khả năng phòng thủ và sẽ là "sự thay đổi đáng chú ý" trong việc phát triển công nghệ vũ trụ quân sự và khoa học kỹ thuật vũ trụ. Ông cũng nhấn mạnh các mục tiêu chiến lược tiếp theo trong lĩnh vực này.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2023
Chuyên gia: Đe dọa thay đổi chế độ Triều Tiên là chính sách truyền thống của Mỹ
Những bức ảnh của KCNA cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên cùng con gái đến thăm cơ sở nói trên.
Được biết ông Kim Jong-un "đã phê duyệt kế hoạch công tác tiếp theo của ủy ban chuẩn bị lâm thời cho việc phóng vệ tinh" đã được chuẩn bị và vượt qua các bước kiểm tra cuối cùng. Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên biểu dương ủy ban "thực hiện nhiệm vụ của mình một cách có trách nhiệm".
Vào tháng 4 ông Kim Jong-un nói rằng vệ tinh trinh sát quân sự của Bắc Triều Tiên được chế tạo từ tháng 4 và ra lệnh đảm bảo phóng vệ tinh đúng thời hạn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала