Ý sẽ gửi một tàu khu trục tên lửa đến bờ biển Ba Lan

© AP Photo / Alik KepliczBa Lan
Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo Bộ Quốc phòng Ba Lan, Ý đang điều một tàu khu trục tên lửa đến bờ biển Ba Lan để tăng cường khả năng phòng không và phòng thủ chống tên lửa cho bờ biển nước này.

"Tôi rất hài lòng với quyết định của Bộ trưởng Quốc phòng Ý. Một tàu khu trục tên lửa với vũ khí phòng không và phòng thủ chống tên lửa mạnh mẽ sẽ sớm đến chỗ chúng tôi. Nó sẽ tăng cường khả năng phòng thủ tên lửa và phòng không cho bờ biển Ba Lan", - Bộ Quốc phòng Ba Lan dẫn lời Bộ trưởng Mariusz Blaszczak cho biết.

Gần đây trong không phận Ba Lan đã xảy ra một số sự cố.
Cụ thể, vào ngày 27 tháng 4 chính quyền Ba Lan thông báo tìm được một số mảnh vỡ của một "vật thể quân sự không xác định" ở vùng lân cận thị trấn Zamosc, cách Bydgoszcz khoảng 15 km. Sau đó mới rõ là vụ việc xảy ra vào tháng 12 năm ngoái và quân đội Ba Lan đã biết về nó. Đài phát thanh RMF FM xác định đó là tên lửa không đối đất có dòng chữ bằng tiếng Nga, có thể là mục tiêu do quân đội Ba Lan phóng lên trong một cuộc tập trận. Sau đó, cũng chính đài phát thanh này dẫn kết quả giám định cho biết vật thể được tìm thấy là tên lửa hành trình chiến lược Kh-55 phóng từ trên không do Nga sản xuất.
Xe cảnh sát Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2023
Ở Ba Lan phát hiện một khinh khí cầu có thể từ Belarus bay sang
Cách đây vài ngày, quân đội Ba Lan ghi nhận một vật thể bay không xác định trên bầu trời nước này, có thể là một khinh khí cầu đến từ Belarus. Vật thể biến mất khỏi tầm quan sát của radar phía trên lãnh thổ Ba Lan và đến nay vẫn chưa tìm thấy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала