Dự luật rút khỏi START-3 được trình lên Quốc hội Mỹ

© AP Photo / Susan Walsh Quốc hội Mỹ
 Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một nhóm thượng nghị sĩ có ảnh hưởng của Đảng Cộng hòa vừa đệ trình lên Quốc hội dự luật để Hoa Kỳ rút khỏi Hiệp ước Cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược (START-3), đồng thời tăng cường lực lượng hạt nhân của Mỹ, tuyên bố được đăng hôm thứ Năm trên trang web của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ cho biêt.
Tác giả của dự luật có tên "Nói không với hiệp ước START mới" là các Thượng nghị sĩ Jim Risch (bang Idaho), Tom Cotton (bang Arkansas), Marco Rubio (bang Florida), Kevin Cramer (bang Bắc Dakota) và một số người khác đại diện cho đảng Cộng hòa chiếm thiểu số tại Thượng viện Hoa Kỳ.

“Quyết định gia hạn START-3 với Nga của chính quyền [Tổng thống Joe] Biden đã trói buộc Hoa Kỳ mà không mang lại cho đất nước và các đồng minh của Mỹ nhiều an ninh hơn”, - Thượng nghị sĩ Risch đề cập đến vấn đề này, đồng thời nói thêm là dường như quyết định ấy có phần "mang lại cho Trung Quốc quyền tự do gia tăng các hệ thống vũ khí hạt nhân chiến lược với tốc độ làm người ta nghẹt thở".

Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2023
«Chúng tôi đã mất rất nhiều». Hoa Kỳ muốn Nga trở lại với START-3
Ông tỏ ý tin tưởng rằng đạo luật mới sẽ "sửa chữa được những sai lầm đó" bằng cách bắt buộc các thỏa thuận kiểm soát vũ khí được ký kết trong tương lai phải bao gồm tất cả các loại vũ khí hạt nhân, cũng như mở rộng đối tượng áp dụng cho cả Trung Quốc.
"Chúng ta cần phải sẵn sàng trước tình hình chiến lược khi Mỹ phải đối mặt với hai đối thủ hạt nhân - Trung Quốc và Nga", - thượng nghị sĩ Risch nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала