Hungary phàn nàn về việc lệnh trừng phạt chống Nga đánh vào châu Âu

© AFP 2023 / ATTILA KISBENEDEKNgoại trưởng Hungary Peter Szijjarto
Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga đang khiến châu Âu phải trả giá đắt hơn so với chính Moskva, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Quan hệ kinh tế đối ngoại Hungary Peter Szijjarto nhận xét.

"Các biện pháp trừng phạt đã gây ra rất nhiều khó khăn cho chúng tôi (châu Âu), và thậm chí còn hơn cả đối với Nga, vì vậy Hungary kêu gọi khắc phục chính sách trừng phạt này <…>, mặc dù chúng tôi hiện nay là thiểu số có quan điểm như vậy ở châu Âu", - ông nói khi phát biểu tại Diễn đàn kinh tế "Liên minh châu Âu - Trung Á" lần thứ hai được tổ chức vào thứ Sáu tại Alma-Ata.

Bộ trưởng Ngoại giao Hungary nói rằng Châu Âu phải đối mặt với "những thách thức kinh tế nghiêm trọng đến khó tin trong những năm gần đây", chủ yếu là do đại dịch coronavirus, sau đó là do xung đột quân sự, vì nó "xảy ra ở châu Âu, ngay tại nước láng giềng của chúng tôi là Ukraina".
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2023
Ủy ban châu Âu tuyên bố đã nghĩ ra cách mới để trừng phạt Nga

"Cái giá của chiến tranh là rất lớn, toàn bộ lục địa châu Âu phải trả. Chúng tôi phải trả cái giá đó qua hình thức lạm phát vượt trần, cũng như qua việc giá năng lượng, thực phẩm và các mặt hàng khác tăng cao. Mặc dù chúng tôi không chịu trách nhiệm trực tiếp về cuộc chiến, dù đây không phải là cuộc chiến của chúng tôi, nhưng chúng tôi vẫn đang phải trả giá rất đắt cho nó", - ông nói thêm.

Theo Szijjarto, phản ứng của EU đối với những hoạt động quân sự "đặt ra nhiều thách thức cho chúng tôi". Ông nhắc lại rằng châu Âu đã có con đường rất ổn định để xây dựng tiềm năng kinh tế trong thập kỷ qua.
"Đó là sự kết hợp giữa các công nghệ phát triển cao của khu vực châu Âu với khả năng tiếp cận các nguồn năng lượng giá rẻ từ Nga. Bây giờ điều đó đã kết thúc", - ông nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала