- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà Trắng dự đoán số phận Ukraina theo kịch bản Hàn Quốc

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina phóng máy bay không người lái.
Quân đội Ukraina phóng máy bay không người lái. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà Trắng cho phép kịch bản Hàn Quốc cho phát triển các sự kiện xung đột ở Ukraina, tờ Politico của Mỹ đưa tin, trích dẫn các nguồn tin trong chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Theo ấn phẩm, Washington sẵn sàng cho lựa chọn đóng băng cuộc xung đột Ukraina trong nhiều năm, tương tự như tình hình trên bán đảo Triều Tiên. Đặc biệt, triển vọng thiết lập các đường biên giới mới đang được thảo luận, mặc dù không tương ứng với các biên giới chính thức, nhưng Moskva và Kiev sẽ đồng ý không vi phạm.

Lo ngại về một cuộc phản công

Ấn phẩm lưu ý những dự báo như vậy của Nhà Trắng được coi là thực tế nhất do lo ngại cuộc phản công được công bố của Ukraina sẽ không thành công. Về vấn đề này, việc đóng băng cuộc xung đột trong tương lai sẽ đồng nghĩa với việc Washington cắt giảm triệt để chi tiêu hỗ trợ quân sự cho Kiev.
Các tòa nhà cao tầng ở tây Artemovsk. Ảnh cắt từ video. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông đưa tin Mỹ đang chuẩn bị kịch bản đóng băng xung đột Ukraina
Trước đó, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, Tướng Mark Milley, nghi ngờ về khả năng kết thúc cuộc xung đột ở Ukraina trong năm nay. Ông nhấn mạnh cả Moskva và Kiev sẽ rất khó đạt được các mục tiêu chính trị của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала