Vương quốc Anh thừa nhận London sử dụng đạn uranium nghèo

© Flickr / Defence Images/Obi IgboQuân nhân Anh
Quân nhân Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - London đã sử dụng đạn xuyên giáp có chất uranium nghèo trong nhiều thập niên, bà Barbara Woodward, đại diện thường trực của Anh tại Liên Hợp Quốc thừa nhận trong Hội đồng Bảo an.

"Đại diện của Nga đã đề cập đến uranium nghèo. Quân đội Anh nhiều thập niên đã sử dụng uranium nghèo trong các loại đạn xuyên giáp. Đó là một thành phần tiêu chuẩn và không liên quan gì đến vũ khí hạt nhân hoặc tiềm năng hạt nhân", - bà Woodward nói.

Trước đó, Đại diện thường trực của Liên bang Nga tại LHQ Vasily Nebenzya nói rằng London không quan tâm đến số phận của người dân Ukraina. Theo ông, Vương quốc Anh nhận thức rõ về những hậu quả khủng khiếp về lâu dài đối với môi trường và sức khỏe cộng đồng mà việc sử dụng đạn pháo có chất uranium nghèo gây ra.
Những người lính Ukraina trong vị trí của họ trên tiền tuyến gần Soledar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người dân Anh xấu hổ về quyết định của London chuyển giao vũ khí uranium cho LLVT Ukraina
Tuy nhiên, như đại diện thường trực của Nga chỉ ra, "người Anh đã có động thái tự phòng xa: Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Anh James Heappey vội vã tuyên bố rằng "London không có nghĩa vụ giám sát việc sử dụng đạn có chứa chất uranium nghèo và không có nghĩa vụ loại bỏ hậu quả của việc sử dụng chúng sau khi xung đột kết thúc".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала