- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ cố tránh gây bùng nổ Thế chiến III khi hỗ trợ Ukraina

© AP Photo / Patrick SemanskyChính khách Mỹ Jake Sullivan
Chính khách Mỹ Jake Sullivan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bằng cách cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraina, Hoa Kỳ đang cố gắng ngăn chặn căng thẳng leo thang thành bùng nổ Thế chiến III. Đó là tuyên bố của Trợ lý Tổng thống Hoa Kỳ về An ninh Quốc gia Jake Sullivan.

"Quan điểm cơ bản của Tổng thống Joe Biden bao hàm ở chỗ chúng tôi dự định làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ Ukraina, đất nước đang cố sức bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mình. Đồng thời, chúng tôi dự định hành động theo cách tránh gây bùng nổ cuộc Thế chiến III", - Sullivan nói.

"Cách tiếp cận của chúng tôi trong việc cung cấp vũ khí, vật liệu, huấn luyện người Ukraina đáp ứng đòi hỏi của cuộc xung đột. Trong giai đoạn đầu tiên, khi quân Nga ồ ạt tấn công Kiev, thứ chính yếu mà người Ukraina cần là Stinger và Javelin. Chúng tôi đã cung cấp cho họ. Trong giai đoạn thứ hai, khi giao tranh nhiều hơn ở Donbass, thứ cần là pháo binh và đạn 155 mm. Khi cuộc đối đầu phát triển, khả năng chúng tôi cung cấp cho Ukraina cũng tăng", - Sullivan tuyên bố.

F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Bị đưa đến lò sát sinh". Người Mỹ nói về việc cung cấp F-16 cho Ukraina

Tiềm năng của F-16

Trợ lý Tổng thống Mỹ chỉ ra rằng dành cho cuộc phản công của Ukraina, Hoa Kỳ đã cung cấp xe tăng, tổ hợp phóng loạt HIMARS, xe chiến đấu bộ binh Bradley, đạn pháo.
"Những chiếc F-16 không nằm trong tập hợp này. Và Tổng thống đã cho người ta rõ rằng vì mục đích của cuộc phản công, tiềm năng của F-16 so với phần còn lại không thuộc hàng đầu danh sách", - Sullivan nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала