Tổng thống Biden nói không thể đảm bảo sẽ không xảy ra vỡ nợ ở Hoa Kỳ

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại cuộc họp của chín nhà lãnh đạo Bucharest ở Warsaw, ngày 22 tháng 2 năm 2023
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại cuộc họp của chín nhà lãnh đạo Bucharest ở Warsaw, ngày 22 tháng 2 năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden thừa nhận rằng ông không thể đảm bảo rằng phe đối lập của Đảng Cộng hòa sẽ không kích động sự vỡ nợ quốc gia bằng hành động của họ.

"Tôi không thể đảm bảo rằng họ sẽ không gây ra tình trạng vỡ nợ bằng cách làm điều gì đó thái quá", - ông Biden nói trong cuộc họp báo ở thành phố Hiroshima của Nhật Bản sau hội nghị thượng đỉnh G7.

Biden cho biết ông đang nghiên cứu khả năng sử dụng quyền hạn của tổng thống để tránh vỡ nợ theo điều sửa đổi thứ mười bốn của Hiến pháp Hoa Kỳ.
"Tôi đang xem xét điều sửa đổi thứ 14 để xem liệu chúng ta có quyền hạn hay không", - Biden tuyên bố với các phóng viên tại cuộc họp báo ở thành phố Hiroshima của Nhật Bản, nói về cách tránh vỡ nợ của Hoa Kỳ.
Cờ Mỹ trên Wall Street ở New York. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
"Người ta lừa gạt tất cả". Nhà đầu tư khẳng định Mỹ sẽ không xảy ra vỡ nợ
Biden nói thêm rằng, theo ông, ông ta có các quyền hạn như vậy, nhưng câu hỏi vẫn là làm thế nào để sử dụng chúng mà không có nguy cơ bị phản đối.
Phần thứ tư của điều sửa đổi thứ 14 đối với Hiến pháp Hoa Kỳ quy định rằng không nên nghi ngờ về khả năng thanh toán nợ công. Mục này có thể cho phép tổng thống quyết định vấn đề nợ công mà không cần quốc hội thông qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала