Cảnh cáo về mặt Đảng với Trưởng Công an phường Bãi Cháy mới chỉ là bước đầu

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhCòng tay
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Đăng ký
Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hạ Long (Quảng Ninh) quyết định thi hành kỷ luật Trung tá Nguyễn Thành Nam, Trưởng Công an phường Bãi Cháy, với hình thức “Cảnh cáo”.
Đây mới chỉ là hình thức xử lý kỷ luật về mặt Đảng. Dự kiến các cơ quan có thẩm quyền sẽ tiếp tục xem xét xử lý đồng bộ về hành chính theo quy định và điều chuyển, bố trí công tác khác đối với ông Nguyễn Thành Nam.

Kỷ luật Cảnh cáo Trưởng Công an phường Bãi Cháy

Chiều nay 22/5, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long đã tổ chức Hội nghị thông tin kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Trung tá Nguyễn Thành Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy phường, Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long.
Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hạ Long xác định, tối 17/5, ông Nguyễn Thành Nam đã có hành vi điều khiển ô tô khi đã uống rượu, đi sai làn đường, dẫn đến va chạm giao thông.
Sau khi va chạm giao thông, ông Nguyễn Thành Nam tiếp tục có hành vi ứng xử thiếu văn hóa, chuẩn mực đạo đức, đe dọa người khác tại nơi công cộng, vi phạm các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, cán bộ Công an nhân dân, vi phạm quy định của Đảng và quy tắc ứng xử của ngành Công an.
Mặc dù giữ cương vị Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy phường Bãi Cháy, Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an phường Bãi Cháy, nhưng ông Nguyễn Thành Nam đã thiếu gương mẫu trong lối sống, sinh hoạt.
Quốc hội bầu Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội và bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2021-2026 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Bất ngờ về nhân sự thay ông Trần Hồng Hà, Nguyễn Phú Cường
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Ban Thường vụ Thành ủy Hạ Long đã chỉ đạo Đảng ủy Công an Thành phố, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Đảng ủy phường Bãi Cháy vào cuộc kiểm tra, xác minh thông tin, làm rõ vụ việc.
Đồng thời, chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy xem xét tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Nguyễn Thành Nam. Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng kịp thời định hướng thông tin báo chí.
Qua kiểm tra, xác minh, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy nhận thấy, vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Thành Nam đã gây hậu quả nghiêm trọng, gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng, chính quyền, đơn vị nơi đồng chí sinh hoạt và công tác; làm xấu hình ảnh của người chiến sỹ Công an Nhân dân và làm mất uy tín của cá nhân đồng chí.
Xem xét nội dung tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy xác định, vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Thành Nam đã đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật.
Căn cứ báo cáo của Đảng ủy phường Bãi Cháy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hạ Long đã họp, thảo luận, thống nhất biểu quyết thi hành kỷ luật ông Nguyễn Thành Nam bằng hình thức Cảnh cáo.
Đồng thời, báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy Hạ Long phối hợp, trao đổi với cơ quan có thẩm quyền để xem xét xử lý đồng bộ về hành chính theo quy định và điều chuyển, bố trí công tác khác đối với Trung tá Nguyễn Thành Nam.
Nói với Báo Giao thông, một lãnh đạo cơ quan chức năng TP. Hạ Long cho biết, việc xử lý cảnh cáo Trung tá Nguyễn Thành Nam là theo trình tự kỷ luật trong Đảng. Tiếp đó sẽ đến phần xử lý của Công an tỉnh Quảng Ninh đối với cán bộ vi phạm theo quy định của ngành.

Trưởng Công an phường Bãi Cháy say rượu, đánh, chửi người dân

Trước đó, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Trung tá Nguyễn Thành Nam, Trưởng Công an phường Bãi Cháy, để điều tra, xử lý theo quy định.
Thiếu tướng Đinh Văn Nơi khẳng định, cơ quan chức năng sẽ làm rõ vụ việc và xử nghiêm minh, không bao che, xử lý đến nơi đến chốn.
"Quan điểm của tôi là nếu có vi phạm sẽ cách chức ngay", Thiếu tướng Đinh Văn Nơi thẳng thắn.
Đàn ông bị còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2023
Bến Tre: Đại uý công an xã đánh, đá liên tục vào người đàn ông say rượu?
Đến ngày, 19/5, Thiếu tướng Đinh Văn Nơi cho biết đã ra quyết định giao Đại úy Trần Vũ Hà phụ trách Công an phường Bãi Cháy (TP. Hạ Long) trong thời gian Trung tá Nguyễn Thành Nam bị tạm đình chỉ công tác, cho đến khi có quyết định khác về công tác cán bộ.
Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video dài khoảng 1 phút 23 giây, trong đó ghi lại cảnh hai chiếc ô tô đối đầu nhau, nghi xảy ra va chạm giao thông.
Tiếp đó, một người đàn ông mặc quần đen, áo trắng, có biểu hiện không tỉnh táo, tự xưng là Trưởng Công an phường Bãi Cháy (TP. Hạ Long) liên tục buông lời chửi bới, văng tục, thách thức người đàn ông đối diện. Thậm chí, người này còn liên tục vung tay và lao vào để đánh đối phương nhưng đánh trượt.
Vụ việc này được người dân ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội. Đoạn clip trên đã thu hút sự quan tâm của nhiều người, gây bức xúc trong dư luận bởi hành động của người tự xưng là Trưởng Công an phường Bãi Cháy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала