- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ bắt đầu vòng phát triển mới của cuộc xung đột ở Ukraina

© AP Photo / Carolyn KasterJake Sullivan
Jake Sullivan - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Tuyên bố của Trợ lý Tổng thống Hoa Kỳ về An ninh Quốc gia Jake Sullivan rằng Washington không đặt ra các hạn chế đối với Lực lượng Vũ trang Ukraina về việc sử dụng vũ khí Mỹ để tấn công Crưm sẽ đe dọa vềmột cuộc chiến tranh hạt nhân, phó tiến sĩ khoa học chính trị Dmitry Zhuravlev bình luận với Sputnik.
Chính quyền Mỹ, bằng cách đồng ý cho Kiev sử dụng vũ khí Mỹ tấn công Crưm, đánh dấu sự khởi đầu của vòng phát triển tiếp theo cuộc xung đột, đe dọa một cuộc chiến tranh hạt nhân, Dmitry Zhuravlev, giám đốc khoa học của Viện các vấn đề khu vực, Phó Giáo sư tại Đại học Tài chính trực thuộc Chính phủ Liên bang Nga, phó tiến sĩ Khoa học Chính trị, cho biết.
Trước đó, Jake Sullivan - trợ lý tổng thống Mỹ về an ninh quốc gia, nói Hoa Kỳ không đặt ra bất kỳ hạn chế nào đối với Ukraina về việc sử dụng vũ khí Mỹ để tấn công Crưm.

"Hoa Kỳ từ bỏ những tuyên bố kéo dài nhiều tháng về ý nghĩa phòng thủ của các nguồn cung cấp quân sự và thực sự đồng ý về các hành động tấn công của mình. Trước đó, họ luôn nói: "Không, không. Ngay cả vũ khí sát thương, chúng tôi chỉ cung cấp cho mục đích phòng thủ. Không để tấn công". Và bây giờ họ thành thật thừa nhận sẽ cho phép Ukraina sử dụng những vũ khí này cho mục đích tấn công. Tức là, diễn ra giai đoạn phát triển tiếp theo của cuộc xung đột", - ông Dmitry Zhuravlev nói với Sputnik.

Chính khách Mỹ Jake Sullivan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ cố tránh gây bùng nổ Thế chiến III khi hỗ trợ Ukraina

Chiến tranh hạt nhận

Theo nhà khoa học chính trị, đây là con đường dẫn đến chiến tranh hạt nhân.
"Ông Sullivan hầu như không hiểu đây là con đường dẫn đến chiến tranh hạt nhân - các chính trị gia Mỹ không tự hành hạ mình bằng những suy nghĩ không cần thiết. Nhưng ở đâu đó trong Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, họ nên hiểu hành động này dẫn đến điều gì. Tôi hy vọng họ sẽ đoán được đến lúc phải dừng lại", - ông Zhuravlev nói.
Tp. Sevastopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Ở Crưm nói rằng Mỹ đồng tình với khả năng nổ ra chiến tranh hạt nhân
"Tuy nhiên, đó là vấn đề. Họ có thể nghĩ và nói: "Chúng ta sẽ dọa người Nga thêm một chút nữa, rồi sẽ dừng lại". Nhưng đến một lúc nào đó sẽ không thể dừng lại được - thế thôi, tất cả giải tán. Đó là lý do tại sao luôn tồn tại một hệ thống hiệp ước kiểm soát vũ khí phức tạp như vậy, bởi vì đến một lúc nào đó, quá trình này vượt khỏi tầm kiểm soát. Nhưng người Mỹ dường như quên mất điều này", - ông Dmitry Zhuravlev kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала