Mỹ phản ứng trước lệnh cấm mua Micron ở Trung Quốc

© AP Photo / Steve HelberKỹ thuật viên tại cơ sở sản xuất chip của Micron Technology ở Manassas, Mỹ. Ảnh từ kho lưu trữ.
Kỹ thuật viên tại cơ sở sản xuất chip của Micron Technology ở Manassas, Mỹ. Ảnh từ kho lưu trữ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Mỹ coi lệnh cấm mua các sản phẩm của công ty Mỹ Micron ở Trung Quốc là vô căn cứ, Reuters đưa tin, với tham chiếu đến đại diện của Bộ Thương mại Hoa Kỳ.
Cơ quan quản lý không gian mạng của Trung Quốc thông báo hôm Chủ nhật rằng công ty bán dẫn Micron của Hoa Kỳ đã không vượt qua cuộc kiểm toán an ninh mạng và do đó các nhà khai thác cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng ở Trung Quốc cần phải ngừng mua sản phẩm của công ty này.
"Chúng tôi cực lực phản đối những hạn chế không dựa trên cơ sở thực tế"', - hãng tin trích dẫn lời đại diện của Mỹ.
Người đàn ông châu Á cầm một con chip điện tử - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2023
Trung Quốc kêu gọi Nhật Bản không giúp Mỹ trong nỗ lực hạn chế sản xuất chip

"Khắc phục sự bất thường"

Ông lưu ý rằng lệnh cấm mua các sản phẩm Micron của chính quyền Trung Quốc không phù hợp với khẳng định của Bắc Kinh rằng thị trường của Trung Quốc mở và cam kết của họ đối với khung pháp lý minh bạch. Ông cho biết chính quyền Mỹ sẽ bắt đầu làm việc với "các đồng minh và đối tác quan trọng" để "khắc phục những bất thường" trên thị trường chip của Trung Quốc.
Vào cuối tháng 4, báo Financial Times dẫn các nguồn tin cho biết chính quyền Mỹ đã yêu cầu Hàn Quốc thúc giục các nhà sản xuất chip của nước này không bán chúng tại thị trường Trung Quốc nếu các hoạt động của công ty Mỹ Micron bị cấm ở đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала