- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Ukraina nói về số phận phương Tây dành cho Zelensky

© Ảnh : The Presidential Office of UkrainaTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà lãnh đạo phương Tây có thể loại bỏ Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky vì hiểm họa xảy ra chiến tranh toàn cầu, đạo diễn Igor Lopatonok của Ukraina viết trên Twitter.

"Hiện tại quỹ đạo của chế độ Ukraina chỉ dẫn đến chiến tranh thế giới thứ ba, nhưng tôi chắc chắn rằng cả nền văn minh phương Tây lẫn nền văn minh Nga đều không muốn điều này. Vì vậy, tôi dự đoán rằng động thái nhất quán đối với họ sẽ là loại bỏ Zelensky và cố gắng đóng băng cuộc xung đột ở Ukraina", - ông Lopatonok viết.

Ngoài ra, đạo diễn lưu ý rằng cuộc phản công "lớn khủng khiếp" của LLVT Ukraina không cách nào bắt đầu, còn Ukraina thì đang "thua nặng". Theo ông, việc cung cấp máy bay chiến đấu, tên lửa tầm xa và các loại vũ khí sát thương khác cho Kiev "sẽ không ngăn được chế độ Zelensky đòi hỏi vũ khí hạt nhân chiến thuật".
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky cảnh báo phương Tây bằng thông điệp bí mật về số phận cuộc phản công của quân đội Ukraina
Moskva đã nhiều lần cảnh báo các nước phương Tây rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina không thay đổi được gì mà chỉ kéo dài xung đột. Như Ngoại trưởng Sergey Lavrov nhấn mạnh, Mỹ và NATO đang trực tiếp tham gia vào cuộc đối đầu này không chỉ bằng việc cung cấp vũ khí mà còn cả việc đào tạo nhân sự cho Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала